สังคม

เจ้าของอู่สี ต้มหอย กระโจงโดงแกล้มเหล้า โชคหล่นทับ ได้ไข่มุกเมโล 10 กะรัต เตรียมประกาศขาย

โดย onjira_n

23 มี.ค. 2566

9.4K views

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอมร ประคองขวัญ อายุ 54 ปี เจ้าของอู่ทำสี ในพื้นที่ทุ่งกราด ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าโชคดี ได้ไข่มุกเมโล สีส้ม จากหอยกระโจงโดง โดยได้นำไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัย และพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่ง (องศ์การมหาชน) GIT แล้ว ซึ่งก็ได้รับใบการันตีว่าเป็นของจริง มีน้ำหนักถึง 10.33 กะรัต จึงอยากให้ผู้สื่อข่าวเป็นสักขีพยาน และเพื่อไว้เป็นหลักฐานในการประกาศขายไข่มุกเม็ดดังกล่าวนี้ด้วย

โดยนายอมร เล่าว่าตนเองเป็นคนอำเภอบางละมุงตั้งแต่กำเนิด และได้มาเปิดอู่ทำสีอยู่บนที่ดินของตนเอง เมื่อหลายวันก่อนแวะซื้อหอยกระโจงโดงจาก แม่ค้าริมทางมาสองโล ประมาณ 7 ตัว ในราคาโลละ 80 บาท เพื่อจะมาทำกลับแกล้มเหล้าหลังเลิกงาน โดยนำหอยไปล้างแล้วนำไปต้มตามปกติ กระทั่งสุกได้ที่ก็นำมารับประทาน ก็พบว่ามีเม็ดประหลาดสีส้ม ลักษณะคล้ายน้ำเต้า กลิ้งไหลลงจากเปลือกหอยตกลงไปก้นหม้อ เมื่อหยิบมาดูไม่รู้ว่าคืออะไร ก็พากันโยนลงถังขยะ แต่ก็เอะใจหยิบกลับขึ้นมาพิจารณาดูอีกครั้ง ในรูปร่าง ผิวพรรณ ที่สวยสด

ภายหลังได้ไปสอบถามคนอื่นจึงรู้ว่าคือไขมุกเมโล ที่หายากที่สุดของโลก เป็นที่ต้องการของคนขายและนักสะสมอัญมณี เป็นอย่างมาก จึงนำไปตรวจสอบที่ GIT จนได้ใบการันตีมา ก็รู้สึกดีใจไม่คิดว่าได้ครอบครอง เพราะปกติแล้วจะซื้อหอยกระโจงโดงมากินเป็นประจำ เคยกินมาแล้วหลายร้อยตัว แต่ก็ไม่เคยเจอ ซึ่งไขมุกเม็ดนี้ ก็คงจะหาประกาศขาย โดยจะต้องอาศัยช่องทางผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอ หากผู้ใดสนใจให้ติดต่อมาได้ ส่วนราคานั้น ยังไม่ได้ตั้งไว้ แต่คิดว่าน่าจะมีมูลค่าสูงพอสมควร



คุณอาจสนใจ

Related News