สังคม

สองผัวเมียสุดเฮง! กินหอยแครงเจอ 'ไข่มุกเมโล' ส่งตรวจเป็นของแท้ ราคาครึ่งล้าน

โดย paweena_c

11 ก.ย. 2567

1.5K views

สองผัวเมียดีใจ เจอไข่มุกเมโลในหอยแครง คาใจส่งตรวจพิสูจน์ผลเป็นของแท้ ราคากว่าครึ่งล้าน

วันที่ 10 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายอดิศักดิ์ สีดาว อายุ 29 ปี อาชีพโฟร์แมน และ น.ส.สาวิตรี แสงจันทร์ อายุ 27 ปี พนักงานบริษัท สองสามีภรรยา ที่โชคดีพบมุกเมโลในหอยแครง ราคาครึ่งล้านบาท จึงเดินทางไปพบกับสองสามีภรรยาคู่นี้เพื่อสอบถามรายละเอียด ยังบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี



โดยสองสามีภรรยาที่โชคดีคู่นี้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนทั้งสองคนได้ไปเดินซื้อหอยเเครงที่ตลาดนัดวัดเสนีย์วงศ์ ย่านอำเภอไทรน้อย เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร ในวันนั้นได้ซื้อกับข้าวมาทำอาหารกินที่บ้านหลายอย่าง รวมทั้งซื้อหอยแครงมาด้วยจำนวน 2 กก. เพื่อนำมาลวกกินเอง ปรากฎว่า เมื่อกินหอยแครงไปเรื่อย ๆ ก็ปกติดีทุกตัว จนกระทั่งเหลือหอยแครงตัวสุดท้าย

ระหว่างที่นายอดิศักดิ์ กินคำสุดท้ายเข้าไป รู้สึกมีก้อนแข็ง ๆ อะไรบางอย่างคล้ายกับก้อนหินอยู่ในปาก จึงคายออกมาเพื่อจะเอาไปทิ้ง แต่รู้สึกเอะใจบางอย่างขึ้นมา จึงไปค้นหาข้อมูลในยูทูป ก็พบว่าวัตถุที่พบเป็นไข่มุกที่เกิดขึ้นในตัวหอย แต่ตนก็ไม่แน่ใจจึงถามแฟนสาว ว่าใช่ไข่มุกหรือเปล่า แต่แฟนก็ไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่ จึงไปถามเพื่อนร่วมงาน ซึ่งก็ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นของจริง เพราะไม่มีใบรับประกันอะไรเลย

หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ด้วยความคาใจ ตนจึงนำไข่มุกเม็ดดังกล่าวไปตรวจที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านสีลม ซึ่งรับตรวจเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยเสียค่าตรวจไปประมาณ 1,700 บาท ซึ่งผลตรวจออกมาระบุว่าเป็นไข่มุกของเเท้ ทางบริษัทที่ตรวจสอบจึงออกใบรับประกันไว้ให้เพื่อความชัดเจน โดยไข่มุกเม็ดนี้มีลักษณะเป็นวงรี สีขาว น้ำหนัก 1.91 กะรัต

สองสามีภรรยา กล่าวอีกว่า รู้สึกตกใจมากที่ไปซื้อหอยแครงมากินแล้วไปเจอไข่มุกในหอย เพราะปกติเวลาไปตลาดมักจะซื้อหอยแครงมากินกันเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยเจอไข่มุกมาก่อน หลังจากนี้ตนทั้งสองคนจะทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราคาของไข่มุกชนิดนี้ว่ามีราคาเท่าไหร่ แต่เท่าที่ทราบน่าจะราคาประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องโชคดีมาก ๆ ที่ได้เจอพบเจอไข่มุกเมโลที่หายากและมีราคา




คุณอาจสนใจ