สังคม

ครอบครัว ‘สารวัตรกานต์’ ขอความเป็นธรรมใน 3 วัน จี้สอบ ผบ.ตร. - ชุดซุ่มยิง ใครยิง ยิงกี่นัด

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2566

345 views

ครอบครัว “สารวัตรกานต์” แถลง 5 ข้อเรียกร้อง จี้สอบ ผบ.ตร. - ชุดซุ่มยิง - ชุดจับกุม ใครยิง ใช้ปืนอะไร ยิงกี่นัด ขอความเป็นธรรมภายใน 3 วัน


จากกรณีที่ “สารวัตรกานต์” ตำรวจสังกัดศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เกิดอาการคลั่ง คว้าปืนยิงออกมาจากบ้านพักย่านสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา จนชาวบ้านในบริเวณนั้นต้องอพยพเอาตัวรอด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมราว 27 ชั่วโมง ก่อนตัดสินใจบุกเข้าไปจับกุมและยิงใส่ผู้ก่อเหตุขณะที่กำลังพยายามปีนหน้าต่างกระโดดจากชั้น 2 เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในวันถัดมา

ขณะเดียวกัน วานนี้ (19 มี.ค. 66) นายลิขิต อายุ 58 ปี พี่ชายคนโตของสารวัตรกานต์ พร้อมด้วยครอบครัวและญาติพี่น้องราว 20 กว่าคน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยยืนยันว่าผู้ก่อเหตุนั้นมีปัญหาความเครียดเพราะเพิ่งถูกย้ายงานโดยไม่สมัครใจ  พร้อมแจ้งข้อเรียกร้องของครอบครัว 5 ข้อ ดังนี้

1. ให้ทำการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่บุกเข้าไปในบ้าน ชุดซุ่มยิง ชุดที่ปิดล้อมรอบๆ บริเวณบ้านว่าแต่ละคนได้มอบหมายอะไรบ้าง แต่ละคนใช้อาวุธปืนชนิดใด หมายเลขใด กระสุนไปกี่นัดเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปในตัวอาคารบ้านทั้งหมดมีใครบ้าง ใช้ปืนกระบอกใด เบิกกระสุนมากี่นัดยิงไปกี่นัด เหลือกระสุนกี่นัด เจ้าหน้าที่อยู่ชั้นบนบ้านเป็นใคร เจ้าหน้าที่ที่อยู่ชั้นล่างเป็นใคร ยิงไปกี่นัด

2.อยากให้พนักงานอัยการเข้ามาร่วมสอบสวนในครั้งนี้

3.ให้สอบสวน ผบ.ตร. ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดบริหารการจับกุม ที่ตัดสินใจสั่งการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้

4.ทั้งนี้เพื่อการสอบสวนที่ถูกต้องเป็นธรรมและเกิดความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายขอให้ทำการสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 3 วันภายในวันที่ 22 มีนาคม 2566

5.ขอให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าไปตรวจพิสูจน์อาคารเกิดเหตุเบื้องต้นว่าได้ตรวจยึดสิ่งใดบ้างอย่างไร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KMK7njSsABs

คุณอาจสนใจ