สังคม

เปิดผลชันสูตร 'สารวัตรคลั่ง' กระสุนทะลุตัว 6 นัด เสียเลือดมาก พบสารเสพติดกลุ่มกัญชาในร่างกาย

โดย panisa_p

16 มี.ค. 2566

323 views

ช่วงบ่ายวันนี้ (16 มี.ค. 66) พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ร่วมกับตำรวจ สน.สายไหม ตรวจสอบผลการชันสูตรศพ พันตำรวจโทกิตติกานต์ สารวัตรคลั่ง ภายหลังวานนี้ หน่วยอรินทราช 26 เปิดปฏิบัติการบุกรวบตัวสารวัตรกานต์ และยิงปืนต่อสู้กันภายในหมู่บ้านมั่นคง ซอยจิระมะกร เขตสายไหม ซึ่งท้ายสุดสารวัตรกานต์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ในเวลาต่อมา


ภายหลังร่วมชันสูตรศพเป็นเวลา 20 นาที พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ระบุว่า ผลการตรวจหาสารเสพติดในเลือดผู้ตาย เบื้องต้นพบสารเสพติดกลุ่มกัญชาในร่างกาย โดยต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความชัดเจนและตอบคำถามสังคมได้ คาดว่าอีก 2-3 วันจึงจะทราบผล


เบื้องต้นแพทย์รายงานสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการเสียเลือด แต่ไม่พบกระสุนตกค้างในร่างกาย เนื่องจากกระสุนทะลุออกจากร่างทั้งหมด มีบาดแผลรอยกระสุน 6 จุด และจุดที่ถากตามร่างกาย แต่จุดที่กระสุนเข้าหลักๆ เป็นร่างกายช่วงหน้าอกลงไป มีกระสุนทะลุปอดและมีอาการตกเลือดในช่องท้อง


ยืนยันว่าไม่ได้หวังเอาชีวิต แต่เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่พยายามบุกเข้าคุมตัว โดยใช้กระสุนยางและปืนไฟฟ้า สารวัตรกานต์ได้ยิงปืนตอบโต้ ทำให้ตำรวจอีกชุดหนึ่งที่ใช้กระสุนจริง ยิงตอบโต้จนสารวัตรกานต์จะกระโดดจากหน้าต่างชั้น 2 ร่วงลงมาข้างล่าง


พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย โดยเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาทุกวิถีทางแล้ว แต่ไม่สามารถเจรจาได้ กระทั่งแพทย์จิตเวชเจรจาและประเมินแล้วพบว่าเกินเยียวยา จึงจำเป็นต้องบุกเข้าชาร์จดังกล่าว ซึ่งพี่ชายของผู้ตายซึ่งเป็นผู้กำกับการตำรวจ ติดใจในสาเหตุการตายว่าเกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่ แต่ประเด็นนี้สามารถอธิบายทางการแพทย์ได้ว่าเกิดจากการปะทะ


จากนี้จะรายงานผลให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบและให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงอีกครั้ง โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่เข้าไปทำภารกิจครั้งนี้ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมชี้แจงการปฏิบัติ ซึ่งตำรวจทำงานตามยุทธวิธีสามารถชี้แจงได้ ถึงแม้จะใช้เวลาในการปฏิบัติงานร่วม 29 ชั่วโมงนั้นไม่ถือเป็นความล้มเหลว เพราะทุกขั้นตอนมีการวางแผนอย่างละเอียดรัดกุมและป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียให้ได้มากที่สุด


พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ยังระบุอีกว่า จากนี้จะหารือเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบรวมถึงครอบครัวสารวัตรกานต์ เพราะมองว่าเจ้าตัวเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่สร้างคุณงามความดีมาตลอดการรับราชการ และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ


ขณะเดียวกัน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปรวบรวมกระสุนและพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมจำลองเหตุการณ์ก่อนนำผลมาประกอบสำนวนคดี สำหรับร่างของสารวัตรกานต์ มีรายงานว่า ญาติและครอบครัวจะนำไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดสุทธิสะอาด ย่านคลองสามวา โดยมีกำหนดการณ์สวด 1 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจและนำกระดูกกลับภูมิลำเนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News