ข่าวโซเชียล

บช.น.แจงปมเอกสารหลุด ร.ต.ท.ขอย้ายไม่ได้ย้าย ตัดใจลาออกไปทำอาชีพอื่น เพื่อสุขภาพจิตที่ดี

โดย petchpawee_k

17 มี.ค. 2566

81 views

วานนี้ (วันที่ 16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์และวิจารณ์เอกสารบันทึกข้อความของ ร.ต.ท.นายหนึ่ง ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง อย่างกว้างขวาง กรณีขอลาออกจากราชการเนื่องจากขอย้ายไปดำรงตำแหน่งใกล้บ้านแต่ไม่ได้รับการพิจารณาตามที่ร้องขอ จึงมีความประสงค์ลาออกไปประกอบอาชีพอื่น ทั้งนี้ เพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น


เอกสารดังกล่าวมีถึง ผู้กำกับการ สน.บางโพงพาง ระบุว่า “ด้วยกระผม (ลงชื่อ) ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง มีความประสงค์จะขอลาออกจากราชการไปประกอบอาชีพอื่น เนื่องด้วยที่ทำงานอยู่ไกลจากภูมิลำเนา จำเป็นต้องเดินทางไปกลับประมาณ 100 กิโลเมตร ทุกผลัดที่เข้าเวร ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และขอไปดำรงตำแหน่งใกล้บ้านก็ไม่ได้รับพิจารณาให้ไปตามที่ได้ร้องขอแต่อย่างใด


กระผมไม่เคยคิดจะย้ายออกจากงานสอบสวนแม้แต่วินาทีเดียว เพียงแค่ขอกลับไปทำงานใกล้ภูมิลำเนา หากองค์กรไม่สามารถให้กระผมได้ ได้โปรดเห็นใจอนุญาตให้ผมออกไปประกอบอาชีพอื่นเพื่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้น จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา”


อย่างไรก็ดี หากกลับไปดู คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 128/2564 เรื่อง การแต่งตั้งราชการตำรวจ จะพบว่า ข้าราชการตำรวจจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ปี จึงจะมีสิทธิได้รับการพิจารณาแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่นได้


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ติดต่อไปยัง ร.ต.ท.สราวุฒิ สุขสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง ได้รับการยืนยันว่าเอกสารขอลาออกฉบับดังกล่าวเป็นฉบับจริง ส่วนรายละเอียดอื่นๆยังไม่สะดวกให้ข้อมูล


ขณะที่ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ออกเอกสารชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเน้นย้ำคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 128/2564 ลงวันที่ 10 มี.ค. 2564 มีเงื่อนไขแนบท้ายว่า จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ปี จึงจะมีสิทธิได้รับการพิจารณาแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่นได้ โดยตำรวจนายนี้ทราบข้อเท็จจริงอยู่ก่อนแล้วว่า ตนเองดำรงตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. 2564 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น จึงอยู่ในเงื่อนไขที่ไม่สามารถแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่นได้


บช.น.ขอเรียนให้ทราบว่า ได้ให้ความเป็นธรรมกับตำรวจทุกนาย ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่สามารถดำเนินการได้ หากปฏิบัติหน้าที่ได้ครบตามเงื่อนไขท้ายคำสั่งดังกล่าว ทั้งนี้ กรณีปรากฏร่างคำสั่งแต่งตั้งตำรวจ ระดับ รอง สว.-ผบ.หมู่ ประจำปี 2566 ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยร่างคำสั่งดังกล่าวมีการระบุตำแหน่งผิดพลาดจากความเป็นจริงนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นร่างที่ยังไม่ได้รับการตรวจทานลงนามจากผู้มีอำนาจ อาจเกิดจากความผิดพลาดทางธุรการ ทำให้ร่างคำสั่งเผยแพร่ไปในสื่อสังคมออนไลน์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/26w3Z7zCvak

คุณอาจสนใจ

Related News