สังคม

ขนส่งฯ สั่งลงโทษโชเฟอร์แท็กซี่ ไล่ลูก-เมีย 'เขาทราย แกแล็คซี่' ลงจากรถ อ้างสื่อสารผิดพลาด

โดย weerawit_c

16 มี.ค. 2566

2.7K views

วานนี้ (15 มี.ค.) เขาทราย แกแลคซี่ หรือ สุระ แสนคำ แชมป์มวยโลกรุ่นแบนตั้มเวต ได้โพสต์ตามหาแท็กซี่ ที่ทิ้งภรรยาและลูกสาว 2 คน ลงกลางทาง มีข้อความว่า “ด่วนครับ ตามหารถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช 7913 กทม. รับภรรยาและลูกผม จากรพ. พญาไท 2 เวลาประมาณ 19.30 น ให้คนขับติดต่อกลับมาที่ผมด่วนนะครับ #taxi#taxiสีเขียวเหลือง

ผมได้ร้องเรียนไปที่ 1584 และปลายสายเจ้าหน้าได้รับเรื่องแล้วครับ ต่อไปรอเจ้าหน้าที่ดำเนินตามกระบวนการครับ”

ต่อมาทีมข่าวได้คุยกับ นายสุระ หรือเขาทราย แกแลคซี่ และพี่หนึ่ง วรรณภา ขำบุญศรี ภรรยา

โดยนายสุระ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา ภรรยา พาลูกสาว 2 คน ไปหาหมอฟัน รพ.พญาไท 2 พอหาหมอเสร็จประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ เวรเปล รพ. เรียกแท็กซี่ให้ ภรรยาและลูกสาว จึงขึ้นรถไปโดยแจ้งแท็กซี่ว่าให้ไปส่งที่พัก ซอยด้านหลังโพไซดอน โดยซอยด้านหลังจะทะลุไป ซอยอินทามระ 47

เมื่อรถออกไปประมาณ 300-400 เมตร แท็กซี่หันมาบอกว่าถ้าไปนอกเหนือซอยรัชดา 17 จะไม่ไปส่ง ขอให้ลงไปเลย ภรรยาพี่ระขอร้องให้แท็กซี่ ส่งที่ซอยรัชดา 17 หน้าโพไซดอนเลย เพราะมีเด็กๆ มาด้วย รวมทั้งถามว่า รับโอนเงินไหม แท็กซี่บอกว่าไม่รับโอนเงินทั้งนั้นแล้วให้ลงไปเลย

ด้านพี่หนึ่งภรรยา ของนายสุระ เล่าว่า ไม่ได้มีเหตุทะเลาะอะไร แต่ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรก่อนหน้าหรือไม่ นาทีนั้นพยายามพูดให้ดีที่สุด บอกแท็กซี่ว่า เรามีเด็กมาด้วย 2 คนให้ลงตรงนี้เลยเหรอ แท็กซี่ก็สวนกลับมาว่า มีลูก 3-4 คนเหมือนกัน จึงต้องยอมลงจากแท็กซี่ แล้วรีบจับมือลูกๆ ไว้ เพราะลูกยังเล็ก กลัวจะเดินลงถนน ซึ่งตอนนั้นมีรถมาเรื่อยๆ

นายสุระ บอกอีกว่า ทีแรกภรรยามาเล่าว่าถูกแท็กซี่ ไล่ลงรถ ก็ยังเฉยๆ เพราะก็เห็นแบบนี้บ่อย แต่พอ น้องโอลีฟ ลูกสาวคนเล็ก อายุ 6 ขวบ ซึ่งไปด้วยในวันนั้น มาเล่าอีกที "โอลีฟบอกว่า ทำไมเขาใจร้ายจังพ่อ ทำไมเขาใจร้ายจัง โอโหผมนี่ขึ้นเลย ทำกับบุคคลสำคัญของเราได้อย่างไร เดือดมาก" จึงตัดสินใจโพสต์ตามหาตัว ร้องเรียนไปที่ขนส่ง แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เพื่อนๆในค่ายมวยโกรธมาก ถามว่าจะให้จัดไปเลยมั้ย ถึงแม้ว่าจะเป็นนักมวย เราไม่ได้อยากไปทำร้ายอะไรเขา แค่อยากให้เขามาอธิบายและขอโทษนะ และ อยากให้ลงโทษตามกฏหมาย ยิ่งเขามีลูกของตัวเอง เขาก็ต้องยิ่งรู้นะว่าพวกเรารู้สึกยังไง

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ติดตามตัวผู้ขับรถคันดังกล่าว คือ นายสมชาติ คาดประครอง มาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยนายสมชาติฯ ได้ให้การว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจระหว่างเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลผู้เรียกรถ

โดยได้แจ้งกับตนว่า ให้ไปส่งผู้โดยสารที่ซอยอินทามระ 17 แต่จริงๆแล้วผู้โดยสารต้องการให้ไปส่งที่ซอยอินทามระ 47 ซึ่งตนมีธุระส่วนตัว จึงไม่สามารถไปส่งได้ แต่ทั้งนี้ ขอยอมรับว่าไม่ได้ไปส่งผู้โดยสารถึงที่หมายจริง

กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของนายสมชาติฯ เป็นความผิดฐานไม่ส่งผู้โดยสาร ณ สถานที่ตามที่ตกลงกันไว้ ตาม พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 57 เบญจ ประกอบมาตรา 66/2 จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด จำนวนเงิน 1,000 บาท พร้อมสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน

และให้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบและการบริการที่ดีเป็นเวลา 4 ชั่วโมง และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบกรมการขนส่งทางบก หากมีการกระทำผิดซ้ำจะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Efm-n7S7I6A

คุณอาจสนใจ

Related News