สังคม

ตร.แจงดรามาไม่ตรวจแอลกอฮอล์ สจ.พัทลุง ซิ่งเก๋งพุ่งชนบ้าน ยายวัย 83 สาหัส เจ้าตัวรับดื่มไวน์

โดย passamon_a

6 มี.ค. 2566

308 views

ความคืบหน้ากรณี อุบัติเหตุรถพุ่งชนบ้าน ทะลุไปชน นางหวน อายุ 83 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดริมถนนสายบ้านหัสคุณ-ควนดินสอ เส้นทางรอยต่อ อ.ศรีบรรพต กับ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 ซึ่งมีประเด็นดรามา ตำรวจไม่ตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถนั้น


ในเวลาต่อมา มีรายงานว่า รถยนต์ที่พุ่งชนนั้น เป็นของ นายสันติ แสงทอง สมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง เขตอำเภอควนขนุน เขต 1 ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของพัทลุง


ขณะที่ พลตำรวจตรีตานิตย์ รามดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เปิดเผยถึงประเด็นที่ครอบครัวผู้เสียหายติดใจ เรื่องการทำหน้าที่ของตำรวจ ในการไม่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในที่เกิดเหตุ ว่า ตำรวจไม่มีเครื่องวัดแอลกอฮอล์ติดรถไปจริง ๆ แต่นำคนขับขี่ที่ยอมรับว่าดื่มไวน์ มา 1-2 แก้ว ไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาลศรีบรรพต ตั้งแต่คืนวานนี้ แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่มีห้องแล็บ จึงได้เก็บเลือดนำตรวจต่อไป


ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับขี่ในเบื้องต้นก่อน ตามข้อหาฐานความผิดขับรถโดยประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย แต่หากพบว่าในเลือดมีแฮลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมฐานความผิดขับรถในขณะมึนเมาสุรา โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายอย่างเต็มที่


และล่าสุดทางผู้ก่อเหตุ หรือผู้ขับขี่รถซึ่งเป็นสมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง ก็ได้อัดคลิประบุว่า เมื่อคืนนี้ตนเองไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่อาจเข้าใจผิดกัน เพราะตนเป็นคนแจ้ง 1669 และตำรวจ ให้มาช่วยเหลือ และได้เดินทางไปเยี่ยมคนเจ็บเรียบร้อยแล้ว พร้อมยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MVNgOSHCKHU

คุณอาจสนใจ

Related News