สังคม

เพื่อนบ้านโหดพาพวกบุกยิง สท.ถึงบ้านหลังทะเลาะกันเรื่องสุนัข

โดย onjira_n

3 มี.ค. 2566

581 views

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 มี.ค. นายบุญเชิด เอกาบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนิคมพัฒนา ระยอง ได้เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว กรณีเหตุการณ์ คนร้ายจำนวน 4 คน บุกถึงบ้าน พร้อมใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ จนมีการต่อสู้ จนปืนลั่นเฉียดศีรษะทะลุหลังคา แล้วใช้ปืนฟาดเข้าที่ศีรษะจนแตก ก่อนจะใช้ปืนจ่อศีรษะบุตรสาว ที่วิ่งมาช่วย ก่อนที่คนร้ายทั้ง4 คน จะหลบหนีไป จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.บุรินทร์ ชนะ ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง แต่กลับแจ้งข้อหาแค่ ทำร้ายร่างกาย แล้วยังปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไป จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย และ ติดใจกับข้อหาที่ทางตำรวจแจ้ง เพราะความจริงแล้วควรจะเป็นข้อหาพยายามฆ่า แล้วยังปล่อยตัวออกมา จึงหวาดกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก


นายบุญเชิด ได้ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 28 ก.พ.66 ตนเองได้พักผ่อนอยู่ภายในอู่ซ่อมรถ  ริมถ.นิคมพัฒนา-สาย36 ม.2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 4 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนบ้านของบุตรสาว ที่เคยมีปัญหากันเรื่องสุนัขมาปัสสาวะในบ้านเมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีการการทะเลาะกัน ต่อมาตนเองเป็นคนโทรไปไกล่เกลี่ยแล้ว โดยทั้ง 4 คนเข้ามาในอู่ แล้วมาเคาะประตูเรียกให้ออกไปเคลียร์ปัญหา ตนเองจึงออกไป พอเดินออกไปก็ถูกชกเข้าที่ใบหน้าจนเซถลา แล้วก็ถูกชกซ้ำอีกครั้ง ก่อนที่คนร้ายอีกคนจะชักอาวุธปืนขนาด 9มม.ออกมา จ่อ ตนเองจึงตัดสินใจวิ่งเข้าใส่ แล้วปัดปืนขึ้น เป็นจังหวะที่ปืนลั่นทะลุหลังคา1นัด แล้วคนร้ายก็ใช้ปืนตีศีรษะจนเลือดอาบ แล้วก็จ่อปืนมาที่ตนเอง เป็นจังหวะที่บุตรสาวได้ยินเสียง วิ่งออกมาแล้วกระโดดถีบจนคนร้ายที่ถือปืนล้มลง พอคนร้ายลุกขึ้นมาได้ ใช้ปืนจ่อมาที่บุตรสาว โดยที่บุตรสาวยังมีสติตะโกนบอกว่ามีกล้องวงจรปิด คนร้ายจึงหยุด แล้วก็รีบออกไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บเป็นหลักฐาน พร้อมกับภาพคนร้ายที่บันทึกไว้ได้จากกล้องวงจรปิด


นายบุญเชิด กล่าวต่ออึกว่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวหนึ่งในคนร้ายเข้ามาสอบสวน แต่สุดท้ายก็ปล่อยตัวไป และ แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนเองก็แปลกใจ เพราะการกระทำและพยานหลักฐาน ควรจะเป็นพยายามฆ่า แล้วยังปล่อยตัวไปอย่างง่ายดาย ทุกวันนี้ไม่กล้าเปิดร้าน เพราะเกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้านอีก วอนให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมตัวคนร้านที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว และ ควรแจ้งข้อกล่าวหาตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ ต่อมาได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ โดยชี้ให้ดูที่หลังคาที่ถูกกระสุนปืนของคนร้าย เป็นรูโหว่ และ จุดกระสุนปืนตกไปที่พื้น เบื้องต้นทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดี ส่วนการแจ้งข้อหาขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน



คุณอาจสนใจ

Related News