สังคม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่องรอยจระเข้ย้ายที่กบดาน

โดย onjira_n

21 ก.พ. 2566

60 views

ที่จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยหลวงปู่พิมพาและชาวบ้านตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ยังคงเฝ้าจระเข้ตัวที่หลบหนีจากรถบรรทุกของคณะแสดงโชว์ลงแม่น้ำปิงเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณหน้าวัดหูกวางอำเภอบรรพตพิสัย หลังจากตลอดทั้ง 4 วันที่ผ่านมาทั้งทีมไกรทองและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยยังไม่สามารถจับตัวมาไว้ยังที่ปลอดภัยได้



จากการเปิดเผยของ นายยุทธนา ประเทศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าจากการที่คว้าน้ำเหลวในการจับจระเข้ตัวดังกล่าวตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยสาเหตุหลักน่าจะมาจากความตื่นกลัวและหวาดระแวงของจระเข้ตัวดังกล่าว จึงทำให้ไม่สามารถจับได้ง่ายเหมือนจระเข้ตัวอื่นๆทั่วไป ประกอบกับลักษณะพื้นที่เป็นป่ารก ตลิ่งสูงชันและมีระดับน้ำที่ลึกประกอบกับมีโพลงดินอยู่ริมตลิ่งหลายที่ ซึ่งล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาจระเข้ก็สามารถหนีรอดการจับของทีมไล่ล่าได้ถึง 2 ครั้ง



และจากการเฝ้าสังเกตในวันนี้พบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวได้ข้ามน้ำไปอยู่อีกฝั่งของตลิ่ง โดยจุดที่จระเข้ขึ้นไปนั้นจะมีลักษณะเป็นป่าราบเป็นทางของต้นพงที่ขึ้นหนาอยู่แน่นบนเกาะกลางน้ำ ซึ่งในขณะนี้ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่แกะรอยหน้าที่กบดานของจระเข้ตัวดังกล่าวซึ่งหากพบจะดำเนินการวางแผนจับอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News