สังคม

ชาวบ้านตกใจ พบ 'จระเข้' โผล่ลอยคอในบ่อน้ำที่บ้าน

โดย passamon_a

12 พ.ย. 2566

151 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุพจน์ อายุ 57 ปี อยู่บ้าน หมู่ 2 ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่ามีจระเข้มาลอยคออยู่ในบ่อน้ำที่บ้าน เกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย


โดยพบว่าบ่อน้ำดังกล่าวอยู่ในสวนยางข้างบ้านพัก ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดลึกกว่า 5 เมตร ภายในบ่อพบจระเข้ ขนาดความยาวกว่า 1 เมตร ลอยคออยู่ โดยมีชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมบึง และเจ้าหน้าที่จากกรมประมง อ.จอมบึง เข้ามาตรวจสอบด้วย


นายสุพจน์ เล่าให้ฟังว่า จระเข้ตัวนี้น่าจะหลุดมาจากฟาร์มที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งซ้ายและขวา โดยลอยมาตามคลองไส้ไก่ที่ตนเองนั้นขุดเชื่อมกับลำธารเพื่อให้น้ำนั้นไหลเข้าในบ่อ ช่วงเที่ยงได้ยินเสียงน้ำดัง จึงได้มาดูก็พบจระเข้ลอยคออยู่ในบ่อ ตกใจ และจระเข้ตัวนี้ ก็ไม่ใช่ตัวแรกที่เข้ามาลอยคอในบ่อน้ำที่บ้าน แต่เป็นตัวที่ 5 แล้ว เพราะแต่ละปีก็จะมีจระเข้หลุดมาปีละ 1 ตัว แล้วก็จะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปส่งกรมประมง และครั้งนี้ตัวใหญ่กว่าทุกครั้ง จึงยังไม่ให้ใครลงไปจับเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญมาดำเนินการจะดีกว่า


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กรมประมง อ.จอมบึง ได้สั่งห้ามใครเข้าไปรบกวนจระเข้ เพราะหากมีใครไปกวน ก็จะทำให้จับจระเข้ยากขึ้น รวมทั้งจะต้องให้ทางผู้เชี่ยวชาญของกรมประมงเข้าดำเนินการจับจระเข้ตัวนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ราชบุรี ,จระเข้ ,จระเข้หลุด

คุณอาจสนใจ

Related News