สังคม

สาวทอมสำนึกผิด ขอโอกาสประกันตัว หลังใช้มีดแทงคอเด็กหญิง ยันไม่มีอาการทางจิต

โดย nattachat_c

17 ก.พ. 2566

398 views

จากกรณีนางสาว บุญทิพย์ หรือ ปุ๋ย อายุ 33 ปี ใช้มีดแทงคอเด็กหญิงอายุ 11 ปี ขณะเดินอยู่กับแม่ริมทางเท้า บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านถนนเพิ่มสิน ช่วง 1 ทุ่มครึ่ง ของวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจจะไปตามจับตัวได้ที่คอนโดมิเนียมที่เธอเช่าอยู่ ย่านถนนเทพรักษ์ตัดใหม่ พร้อมยึดรถจักรยานยนต์และมีดที่ใช้ก่อเหตุ และภายในห้องพักของเธอมีแต่กองขยะ จนแทบจะเปิดประตูไม่ได้ ห้องน้ำก็ไม่มีร่องรอยการใช้งาน จนหยากไย่ขึ้น


ความคืบหน้าเช้า วานนี้ (วันที่ 16 ก.พ.) ตำรวจ สน.บางเขน ควบคุมตัวนางสาว บุญทิพย์ ออกมาจากห้องขัง เพื่อนำตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาลแขวงดอนเมือง ในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตอนที่เธอเดินออกมาจากห้องขัง สีหน้าเธอดูต่างจากเมื่อวาน ดูสลดลง โดยเฉพาะสายตาที่ไม่แข็งกร้าว


โดยนางสาวบุญทิพย์ เปิดใจกับทีมข่าวว่า วันเกิดเหตุเธอเข้าใจผิดคิดว่าน้องอายุ 11 ปี หัวเราะใส่เธอ เพราะ 5-6 ปี ที่เธอพักอาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว ถูกคนแถวนั้นพูดจาถากถางหรือดูถูกด้วยสายตามาตลอด เก็บกดเอาไว้ในใจมาตลอดจนมาวันเกิดเหตุ เธอกำลังอารมณ์ไม่ดีเมื่อเห็นน้องกับแม่เดินมาด้วยท่าทีหัวเราะ จึงเข้าใจว่าหัวเราะใส่เธอ เลยพาลใส่โดยการสะบัดมีดไป โดยไม่ได้ตั้งใจ


ยืนยันเธอไม่ได้มีอาการทางจิต แต่ก็มีบ้างที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่ทำลงไป จึงอยากขอโอกาสในการประกันตัว เพื่อออกมาชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางผู้เสียหาย พร้อมยกมือไหว้ขอโทษผ่านสื่อมวลชนไปถึงครอบครัวของน้องอายุ 11 ปี สัญญาว่าหลังจากจบเรื่องนี้จะไม่ใช้ความรุนแรงอีก

ด้านพันตำรวจเอก อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนยังคงรอใบรับรองชันสูตรจากทางแพทย์ว่าบาดแผลดังกล่าวมีความรุนแรงมากน้อยเพียงใด รวมถึงบริเวณที่โดนเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้หรือไม่ หากพบว่ารุนแรง ก็จะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้รับบาดเจ็บสาหัส หรือข้อหาอื่นเพิ่มเติม


ส่วนอาการป่วยาทงจิต ทางญาติบอกว่าไม่เคยไปรักษา แต่จากการสอบปากคำผู้ต้องหาพบว่า มีอารมณ์แปรปรวน ควบคุมตัวเองไม่ได้ในบางครั้ง แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตเวชหรือไม่ ต้องรอผลการวินิจฉัยจากแพทย์อีกครั้ง

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/d5-QS64bDZQ

คุณอาจสนใจ

Related News