สังคม

ป้าร้านของชำวัย 75 ร้องชาย 5 คนอ้างเป็น จนท.สรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม รีดทรัพย์ 2 หมื่น

โดย petchpawee_k

17 ก.พ. 2566

212 views

ป้าร้านขายของชำวัย 75ปี รุดแจ้งความหลังชาย 5 ราย อ้างเป็น จนท.สรรพสามิต ขอตรวจบุหรี่แล้วยัดบุหรี่ปลอม ก่อนรีดทรัพย์ 2 หมื่น เผยเคยถูกจับปรับปมขายบุหรี่ปลอมจริง แต่เป็นชื่อลูก ครั้งนั้นไม่รู้ปลอมหรือไม่ ยืนยันครั้งนี้ของจริง ด้าน ผกก.บางเขน เผยมีแนวโน้มสูงเป็น จนท.จริง



วานนี้ (16 ก.พ.66) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ใน ซ.พหลโยธิน 52 เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน  ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 5 นาย ที่เข้ามาตรวจค้นร้านขายของชำ และยัดบุหรี่ปลอมให้ผู้เสียหาย จากนั้นได้มีการเรียกผู้เสียหายขึ้นรถและขับวนเพื่อรีดทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอมร้องขอให้พาไป สน.บางเขน  สุดท้ายเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้บังคับเอาเงินที่อยู่ในย่ามของป้าพร ผู้เสียหายไปจำนวน 5,500 บาท


โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ จากคลิปจะเห็นถึงพฤติการณ์ของ จนท. ที่อ้างว่า เป็น จนท. สรรพสามิตร ทั้งหมด 5 ราย จอดรถแถวๆร้านของป้าพร แล้วเดินเข้ามายังร้านป้าพร บางคนสวมเสื้อสีกากี บางคนสวมเสื้อกั๊ก 


เมื่อเดินทางถึงร้านป้าพร จนท. บอกว่า  สวัสดีครับ ขอตรวจหน่อยนะครับ ใบอนุญาตขายสุรา กับยาสูบครับ จากนั้น จนท.ได้ถามว่า ป้า มีบุหรี่อะไรขายบ้างขอดูเป็นตัวอย่างหน่อย จากนั้นป้าพร ได้ก้มลงหยิบบุหรี่ให้ จนท. ก่อนที่ จนท.นำบุหรี่ไปตรวจ ก่อนที่จะมีประโยคหนึ่งที่ป้าพรพูดประมาณว่า “จะรู้ได้ยังไงว่าปลอมหรือไม่ จากนั้น จนท.จึงได้ขออนุญาตเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมภายในร้าน รวมทั้งค้นในห้องนอนด้วย


ป้าพร  เจ้าของร้านขายของชำ เล่าว่า วันเกิดเหตุ เมื่อวันจันทร์ ที่ 13 ก.พ. เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา มีชาย 5 คน ขับรถตู้ มาจอดหน้าร้านขายของชำของป้า พร้อมกับแต่งกายคล้ายพร้อมอ้างว่าเป็น จนท.สรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายบุหรี่ภายในร้าน


จากนั้นตนได้ให้บุหรี่ไป 2 คอตตอน (1 คอตตอนมี 10 ซอง) แล้ว จนท.จึงได้นำบุหรี่ที่ป้าพรให้ ไปตรวจสอบบนรถตู้ ก่อนจะลงมาบอกป้าว่า เป็นบุหรี่ปลอม แต่ป้าพรยืนยันว่าบุหรี่ของป้าเป็นบุหรี่จริง พร้อมกับมีการแสดงใบเสร็จ ที่ซื้อจากร้านขายส่งให้ดู


ป้าพร เล่าต่อว่า หลังจาก จนท.บอกว่า บุหรี่ในร้านเป็นบุหรี่ปลอม ตนสามารถจับสังเกตได้ว่า จนท. มีการสลับบุหรี่ เนื่องจากมองว่า บุหรี่จริงของตนมีน้ำหนัก ส่วนบุหรี่ที่ จนท.นำมาให้ดูและระบุว่าปลอม มวลบุหรี่มีน้ำหนักเบา และซองก็แฟบ ตนจึงตั้งข้อสังเกตุกับเจ้าหน้าที่ว่า หากเป็นของปลอมต้องปลอมทั้งหมด จะมาปลอมแค่ 2 คอตตอน ได้อย่างไร อีกอย่างก่อนหน้านี้ ที่ตนซื้อมาขายมีทั้งหมด 5 คอตตอน และขายไปแล้ว 3 คอตตอนไม่มีลูกค้าคนไหนมาร้องเรียนเลยว่าเป็นบุหรี่ปลอม


ป้าพร ยังระบุว่า หลังจาก จนท. ยืนยันว่าพบบุหรี่ปลอมในร้านของตน จนท. ได้ดึงคุณป้า ให้ไปพูดคุยบนรถ พร้อมกับล็อกประตู  ซึ่งตอนนั้นรู้สึกกลัว และตกใจมากเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ตอนอยู่บนรถก็คิดว่า "ถ้าหากเขาไม่ปล่อยให้ป้าลงมา หลานของป้าทั้งสองคน วัย 7 กับ 12 ขวบจะอยู่กับใคร"


ป้าพร เล่าถึงเหตุการณ์ระหว่างอยู่บนรถกับ จนท. ว่า จนท. พยายามรีดทรัพย์ ระบุชัดจำนวนเงินชัดเจนเลยว่า 20,000 บาท แต่ตนได้บอกกับ จนท. ไปว่า ไม่มี และยอมติดคุก


หลังจากที่บอกไปว่าไม่มี จนท. ก็พาขับรถวนไปรอบๆหมู่บ้าน เพื่อพยายามจะรีดทรัพย์ให้ได้ พร้อมกับใช้คำพูดลักษณะ ว่า  "ในกระเป๋ามีเท่าไหร่ ในตัวมีเท่าไหร่” ตนจึงตอบไปว่า ไม่ได้รับเพราะเป็นเงินขายของวันนี้


จากนั้น จนท.บอกว่า “ล้วงมา ล้วงมา” ซึ่งขณะนั้น จนท. ไม่รับเงินเอง แต่ให้ตนเป็นคนล้วงจากกระเป๋าผ้ากันเปื้อห้อยคอสำหรับแม่ค้า แล้ววางลงใส่ในกระติกน้ำแข็งที่เตรียมมาให้ก่อนจะมาทราบว่า เงินที่ให้ไปเป็นจำนวนเงิน 5,500 บาท  แต่จริงๆป้าแอบหยิบเก็บไว้ 200 บาทไว้ติดตัว ไม่เช่นนั้นเท่ากับว่ายอดรวมที่ถูดรีดทรัพย์ไปนั้นอยู่ที่ 5,700 บาท


ป้าพร เล่าต่อว่า เมื่อ จนท. ได้เงินแล้ว จากนั้นก็ส่งตนลงจากรถ พร้อมกับสั่งว่าห้ามไปพูดเรื่องนี้กับใคร ห้ามไปแจ้งความ ไม่เช่นนั้นจะเอาหนัก


ขณะเดียวกัน ป้าพร ยังกล่าวว่า นอกจากบุหรี่แล้ว จนท. ยังมีการขอตรวจค้นเหล้าภายในร้านอีกด้วย ซึ่งตอนนั้นมีเหล้าในลังเพียง 1 ขวด จนท.ตรวจแล้วอ้างอีกว่า เหล้าขวดดังกล่าวปลอมเช่นกัน  ตนจึงตอบกลับไปว่าจะเป็นของปลอมได้อย่างไร ถ้าเป็นของปลอมต้องปลอมทั้งลังแล้ว


ขณะที่นายเอกภพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีประชาชนเคยแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทางเพจแล้วแต่ยังไม่มีพยานหลักฐานพอที่จะเอาผิดคนก่อเหตุได้ แต่เคสดังกล่าวทางผู้เสียหายมีพยานหลักฐานครบ จึงนำเรื่องนี้มาเปิดเผยและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจัดการ หากตรวจสอบแล้วเป็นเจ้าหน้าจริงก็เอาไว้เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ในคราบโจร


ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ร้านเกิดเหตุแล้วได้รับข้อมูลจากชาวบ้านละแวกนั้นว่าป้าพร เคยถูกจับปรับพร้อมกับลูกสาวปมขายบุหรี่ปลอมมาแล้วก่อนหน้านี้


โดยป้าพร ชี้แจงประเด็นนี้กับทีมข่าวว่า เคยถูกจับปรับจริง เมื่อปีที่แล้ว แต่ชื่อที่ถูกปรับจับเป็นชื่อลูกสาว ลูกสาวเอามาจากโรงงานให้ตนขาย ตอนนั้นไม่ทราบว่าเป็นบุหรี่ปลอมหรือไม่


ป้าพร ยืนยันว่าบุหรี่ที่ขายครั้งนี้เป็นบุหรี่จริง พร้อมถามกลับว่า “เมื่อถูกจับไปแล้ว ใครจะเอามาอีก เสียตังค์ไปแล้ว ใครจะมาทำซ้ำซากล่ะ”


ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขนระบุ เบื้องต้นตอนป้าพรเข้าแจ้งความ ช่วง 16.30 น. ว่า การกระทำดังกล่าว หากทำผิดจริงถือว่าเข้าข่ายความผิดกรรโชกทรัพย์ ต้องมีการสอบปากคำผู้เสียหายรวมถึงพยานในจุดเกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด และหากพบว่าพฤติการณ์เข้าข่ายจนถึงขั้นสามารถแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ด้วย ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาดังกล่าวเช่นกัน


ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ผกก.สน.บางเขน เผยความคืบหน้าทีมข่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ  เบื้องต้นจากกล้องวงจรปิดยืนยันได้ว่าเป็น จนท.สวมเครื่องแบบ สรรพสามิตจริง แต่ยังไม่ยืนยัน ขอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน แต่แนวโน้มพบว่าเป็นไปได้สูงว่า จนท. ทั้ง 5 ราย เป็น จนท.จากสรรพสามิตจริง ทั้งนี้ หากยืนยันแล้วว่าเป็น จนท. จริงต้องเรียกมาสอบปากคำว่าเป็นไปตามที่ป้าพรกล่าวอ้างหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TT692x-4hLM

คุณอาจสนใจ

Related News