สังคม

"มารี เบรินเนอร์" โพสต์แจงดราม่า "คนไทยติดนิสัยผ่อน" เจอทัวร์ลงชุดใหญ่

โดย onjira_n

14 ก.พ. 2566

2.7K views

หลังโดนทัวร์ ถล่มเละ กรณีนักแสดงสาวชื่อดัง มารี เบรินเนอร์ ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องการบริหารจัดการเงิน ผ่านรายการหนึ่ง บนช่องยูทูบ โดยเธอได้แสดงความคิดเห็นว่า "คนไทยติดนิสัยผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้นะ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณดู ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน" จนเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตฯ



ล่าสุดวันนี้ (14 ก.พ.) สาว มารี เบรินเนอร์ ได้โพสต์ บนอินสตาแกรมสตอรี่ @marie_broenner แจงดรามาดังกล่าวว่า 


"มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อหาในคลิป มารีได้ใช้คำว่า 'คนไทย' ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถ และ Regret ทีหลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟัง และอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ



ปล. มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดี หรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการณ์ตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัว ที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวนให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ



หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ"



คุณอาจสนใจ