ข่าวโซเชียล

'มารี เบรินเนอร์' แจงดรามาประเด็นร้อน "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน" ยันไม่ได้มีเจตนาด้านลบ

โดย panisa_p

14 ก.พ. 2566

68 views

จากกรณีนักแสดงสาว มารี เบรินเนอร์ ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวผ่านยูทูบรายการหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวได้พูดขึ้นมาว่า "คนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมาก ๆ ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน"


จากประเด็นนี้เองทำให้เกิดดรามา ชาวเน็ตหลายคนไม่พอใจ บางคนบอกว่าไม่ได้รวยแบบดาราที่จะซื้อของด้วยเงินสดทีเดียวได้ ขณะที่บางคนก็เรียกร้องให้เธอเปลี่ยนแนวคิดใหม่ 


ล่าสุด มารีได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวผ่านไอจีสตอรี่ ระบุว่า "มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อหาในคลิป มารีได้ใช้คำว่า 'คนไทย' ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถ และ regret ทีหลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและอยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ


ปล.มารีไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดีหรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการณ์ตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวณให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ"

คุณอาจสนใจ

Related News