สังคม

หนุ่มโรงงานถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี สูญ 1.4 หมื่นบาท เดือดร้อนหนักไม่มีเงินใช้จ่าย-ส่งให้ลูกและพ่อแม่ที่บ้าน

โดย paranee_s

11 ก.พ. 2566

4K views

วันนี้ (11 ก.พ. 66) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังรับทราบข้อมูลจากหนุ่มโรงงานว่า เงินในบัญชีถูกดูดออกไปจนเกลี้ยงจำนวน 14,000 บาท เหลือติดบัญชีไว้เพียง 69 สตางค์


เมื่อไปถึง สภ.ปลวกแดง ได้ไปพบกับนายปัญญา อายุ 29 ปี ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้เล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุคือเมื่อวานนี้ช่วงบ่าย (10 ก.พ.66) โดยก่อนเกิดเหตุได้ออกกะกลับมาจากที่ทำงานและก็ได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ที่ห้องซึ่งก่อนนอนมีเงินเดือนโอนเข้าบัญชีที่ตนเองใช้อยู่ ยอด 14,000 บาท เมื่อตื่นขึ้นมาเช็กโทรศัพท์ดูก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อมีข้อความแจ้งไว้ว่าเงินถูกโอนออกไปจำนวน 14,000 บาท


เมื่อเข้าไปดูในคลังภาพของโทรศัพท์ ก็พบสลิปโอนเงินมีข้อมูลว่า เงินถูกโอนไปเวลา 13.13 น. วันที่ทำรายการ 10 ก.พ.2566 โอนจากบัญชีของตน ไปยังบัญชีปลายทางที่รับโอน ชื่อบัญชี น.ส.ชนกานต์ ยอดเงิน 14,000 บาท


หลังจากเกิดเรื่องได้เดินทางไปที่ธนาคา สาขา อ.ปลวกแดง แต่วันนี้ธนาคารปิดทำอะไรไม่ได้ จึงเดินทางมาแจ้งความไว้ก่อน


นายปัญญายังเผยว่า เงินจำนวนนี้จะเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนหนึ่งต้องส่งให้ทางบ้านเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก เลี้ยงดูพ่อแม่ ทำให้ตอนนี้เดือดร้อนหนักมาก


ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายปัญญา โดยนำชื่อผู้รับโอนไปค้นหาข้อมูลในโซเชียลปรากฏว่าพบข้อมูล ชื่อผู้รับโอนเงินรายนี้ มีประวัติรับโอนเงินในลักษณะเดียวกันจำนวนมาก จึงสงสัยว่าบัญชีดังกล่าวน่าจะเป็นบัญชีม้า ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำมาใช้รับโอนเพื่อหลอกลวงประชาชน


ผู้สื่อข่าวได้ถามนายปัญญาว่า ก่อนที่เงินจะถูกดูดออกไปได้กดลิงก์อะไรไหม นายปัญญายืนยันว่า ไม่ได้กดลิงก์อะไรเลยเพราะช่วงเงินถูกดูดออกไปตนเองนอนหลับอยู่


อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้นก็ฝากถึงธนาคาร ฝากถึงตำรวจไซเบอร์ หาทางยับยั้ง ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพทางออนไลน์ ด้วยเพราะปัจจุบันยังมีประชาชนจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อการกระทำลักษณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News