สังคม

'พัชรวาท' ส่งทีมลุยไฟระยอง ตามติดสารเคมี กำชับรายงานต่อเนื่อง วันละ 3 เวลา

โดย nut_p

26 เม.ย. 2567

26 views

'พัชรวาท' ส่งทีมลุยไฟระยอง ตามติดสารเคมี กำชับรายงานสถานการณ์ต่อเนื่องทุกวัน วันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น พร้อมสื่อสารข้อเท็จจริงให้ประชาชนทราบ



พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสุรินทร์ วรกิจธำรง รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงฯ  ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุไฟไหม้โกดัง สารเคมี ที่อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ โดยได้รายงานข้อมูลว่าในบริเวณโกดังดังกล่าว ยังคงมีควันและส่งกลิ่นไปทั่วบริเวณ ส่งผลต่อสภาพอากาศ  ตนจึงได้เน้นย้ำเรื่องการตรวจวัดการปนเปื้อนของสารพิษอย่างละเอียดทั้งดิน น้ำ อากาศ  และให้วิเคราะห์ทิศทางลมเพื่อแจ้งเตือนประชาชน หรือชี้จุดที่ปลอดภัย พร้อมกันนี้ให้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องทุกวัน วันละ 3 เวลา



รวมทั้งให้ชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อเท็จจริง และสั่งการให้บูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วย เพื่อช่วยเหลือประชาชน และหาแนวทางคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็วและถอดบทเรียนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ



นอกจากนี้ยังได้รับรายงานถึงความไม่สบายใจของพี่น้องที่ศูนย์อพยพ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางทั้งผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว พี่น้องเหล่านี้เป็นห่วงบ้านเรือนและอยากกลับไปใช้ชีวิตปกติ ซึ่งตนทราบถึงความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี ยืนยันว่าทุกฝ่ายจะช่วยกันเร่งรัดการแก้ไขปัญหานี้ให้จบโดยเร็ว ซึ่งวันนี้ได้เห็นถึงความร่วมมือกันทำเพื่อประชาชนเป็นสำคัญ

คุณอาจสนใจ

Related News