สังคม

ดรามา! โซเชียลคอมเมนต์เดือดรายการดัง หลังพิธีกรสาวติคนไทยนิสัยชอบผ่อน

โดย phusit_p

11 ก.พ. 2566

26K views

ทัวร์ลง 3 สาว ลิลลี่ ปุ้มปุ้ย มารี หลังในรายการ พูดถึงประเด็นการผ่อนบ้านของสาวปุ้มปุ้ย โดยเธอเลือกที่จะโปะบ้านราคา 12 ล้านให้หมด


โดยลิลลี่ถามว่า - ทำไมถึงเลือกโป๊ะบ้านราคา12ล้าน

ปุ้มปุ้ย ตอบ เพราะอำนาจของดอกเบี้ยแต่ก่อนมีความคิดแค่กู้ ง่ายๆผ่อนบ้าน มีโปรผ่อนต่ำ พอ3 ปีมีรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยสูงขึ้น เท่านั้นแหล่ะ โป๊ะยอดเลย ดอกนิดหน่อยไม่มีจริงเขาคิดดอกจากยอดกู้ทั้งหมด คิดเป็น2-3 % เลย


มารี เสริมต่อ คนไทยมีนิสัยชอบผ่อนประเทศอื่นเขาไม่เป็นขนาดนี้  ส่วนใหญ่ผ่อนก็เลือก20-30 ปีลองคูณดูดิจาก10ล้านขึ้นเป็น20ล้าน


ปุ้มปุ้ย  มันจะมีอยู่คำนึงที่ทำให้คนกล้าผ่อน คือเอาเงินที่มีอยู่ไปหมุนแล้ววิธีคิดคือเราทำธุรกิจหลายอย่างแต่คุ้มไหมกำไรของมันล่ะที่เอาไปจ่ายดอกเบี้ยบ้าน สรุปไม่คุ้ม เราเลยเลือกจะปิด


ดรามาเกิดขึ้นทันที จนมีคนเข้าไปอธิบายหกร้อยกว่าคอมเมนต์ เรื่องที่มารีพูดถึงนิสัยการผ่อนบ้านคนไทย ว่าค่าแรงที่นี่ไม่มากค่าครองชีพก็ยังสูง ไม่ใช่ว่าทุกคนไม่รู้ว่าดอกเบี้ยบ้านเยอะขนาดไหนแต่มันก็ทำให้คนที่ไม่มีเงินก้อนใหญ่มีโอกาสมีบ้านเป็นของตัวเองได้ มันควรแก้ที่ตรงไหนดี แถมนักแสดงดารา อินฟลูเอนเซอร์มีเงินมากมายจากรายได้ที่สามารถจะซื้อบ้านราคาเท่าไหร่ก็ได้เลยไม่ค่อยรู้ว่า มนุษย์เงินเดือนเป็นยังไง

คุณอาจสนใจ

Related News