สังคม

ตัวแม่จะแคร์เพื่อ “บียอนเซ่” ทุบสถิติคว้ารางวัล “แกรมมี่” มากที่สุดในประวัติศาสตร์

โดย onjira_n

6 ก.พ. 2566

280 views

นักร้องสาวบียอนเซ่ วัย 41 ปี ได้รับตำแหน่งนี้ หลังจากคว้ารางวัลแกรมมี่ สาขา Best Dance/Electronic Music Album หรือ รางวัลอัลบั้มเพลงแดนซ์/อิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยม จากอัลบั้ม Renaissance มาได้ เอาชนะ จอร์จ โซลติ (Georg Solti) วาทยกรเพลงคลาสสิกผู้ล่วงลับ ที่ครองรางวัลแกรมมี่สะสมทั้งหมด 31 รางวัล



โดยเธอได้ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า “ฉันพยายามที่จะไม่แสดงอารมณ์มากเกินไป” “ฉันอยากจะขอบคุณพ่อแม่ ที่รักและผลักดันฉัน ฉันอยากขอบคุณสามี และลูก ๆ ที่น่ารักทั้ง 3 คน ที่กำลังดูฉันอยู่ที่บ้านในตอนนี้” นอกจากนี้ นักร้องสาวยังขอบคุณชุมชนชาว Queer ที่มอบความรักให้กับเธอ และเนรมิตแนวเพลงนี้ขึ้นมา



ทั้งนี้ นอกจากรางวัลอัลบั้มเพลงแดนซ์/อิเล็กทรอนิกส์ยอดเยี่ยม บียอนเซ่ ยังคว้ารางวัลเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม (Best R & B Song) จากเพลง Cuff It, รางวัลการแสดงเพลงอาร์แอนด์บีแบบดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Best Traditional R&B Performance) จากเพลง Plastic Off the Sofa, และ รางวัลบันทึกเสียงเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Best Dance/Electronic Recording) จากผลงานเพลง Break My Soul






บียอนเซ่ ยังเข้าชิงรางวัลอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น อัลบั้มแห่งปี, บันทึกเสียงแห่งปี, และเพลงแห่งปี แต่ปรากฏว่า เธอชวดรางวัลเหล่านี้ทั้งหมด โดยรางวัลเพลงแห่งปี ตกเป็นของ บอนนีย์ เรตต์ (Bonnie Raitt) นักร้องสายคันทรี่ชาวอเมริกัน จากผลงานเพลง Just Like That



ขณะที่รางวัลบันทึกเสียงแห่งปี ตกเป็นของแรปเปอร์สาวชื่อดัง ลิซโซ (Lizzo) จากผลงาน About Damn Time ส่วนอัลบั้มแห่งปี ตกเป็นของนักร้องหนุ่มชาวอังกฤษ แฮร์รี สไตล์ (Harry Style) จากอัลบั้ม Harry’s House



คุณอาจสนใจ