สังคม

ไลฟ์เฟซบุ๊กเปิดใจ เปิดใจหลังถูกแจ้งข้อหา

โดย onjira_n

31 ม.ค. 2566

1.2K views

นาย พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส บอกว่าตอนเที่ยงครึ่งเข้าพบพนักวานสอบสวนดีเอสไอ และแจ้งข้อหา 2 คดี คือ พนันและฟอกเงิน พร้อมบอกว่าหมายเรียกแรกที่ได้รับคือพยาน จึงชี้แจงผ่านสื่อได้ แต่ตอนนี้เป็นผู้ถูกกลา่หาแล้ว จึงไม่สามารถชี้แจงอะไรได้ และขอหยุดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าจะพิสูจน์ตัวเองได้ ซึ่งคงใช้เวลาพอสมควร แต่ยืนยันว่า ไม่เคยฟอกเงินให้ใคร



และกองสลากพลัสยืนยันจะยุติการจำหน่ายลอตเตอรีตั้งแต่งวดนี้เป็นต้นไป และตั้งแต่เขารับทราบข้อหาบัญชีของบริศัทและบัญชีของเขาถูกอายัดหมดแล้ว แต่ลอตเตอรี่เป็นของลุกค้า หากลอตเตอรี่ออก จะคัดใบที่ถูก จะส่งให้ดีเอสไอแล้วให้ดีเอสไอส่งให้ลูกค้าภายใน 7 วัน และให้ลูกค้านำลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัลเอง ที่สำคัญบริษัทไม่สามารถจ่ายภาษีให้ได้ ท่านต้องไปขึ้นรางวัลเอง แต่ถ้าจะไปขอเงินคืนไม่สามารถคืนเงินให้ได้


มีคำถามส่งมาถามว่าถ้าอยู่ต่างประเทศทำยังไง จะหารือกับดีเอสไออีกที อาจจะมอบอำนจส่งให้ญาติที่อยู่ในไทยแทน  หากสลากหายระหว่างขนส่ง ดีเอสไอจะรับผิดชอบ และดีเอสไอยืนยันมีระบบการขนส่งไม่หายแน่นอน  ถ้ามีคนถูกรางวัล ที่ 1 ดีเอสไอจะโทรหา ไม่ก็เขาจะโทรหาเอง เพื่อแสดงความยืนดีและขอโทษที่ไม่สามารถดูแลได้





ยืนยันแค่ปิดเว็บกองสลากพลัส แต่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ยังอยู่ เราอยู่ในประเทศไทย เราต้องยอมรับในกระบวนการกฎหมาย เมื่อถูกดำเนินคดีก็ต้องไปแก้ต่างในศาล เพื่อพิสูจน์ตัวเอง



ส่วนที่หลายคนสงสัยว่า ตำรวจรู้ที่อยู่ได้อย่างไร เพราะมีลุกค้าหลายคนถูกตำรวจบุกไปหาที่บ้าน และตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้มาแจ้งข้อหาจำหน่ายสลากเกินราคา คาดว่าตำรวจน่าจะคัดข้อมูลจากธนาคารกสิกรไทย แล้วไปค้นข้อมูลจากทะเบียนราษฎร์ พร้อมแนะนำว่า ถ้าตำรวจบุกไปหาที่บ้านแล้วสอบปากคำ หากไม่มีหมายเรียกสามารถปฏิเสธได้





หลังจากนี้ที่ประกาศปิดเว็บ อาจจะต้องประกาศให้บางคนออกจากบริษัท และขอพัก 15 วัน เพื่อพักผ่อน แต่อย่างน้อยยังโชคดีที่จ่ายเงินเดือนและโบนัสให้กับพนักงานไปแล้ว ไม่อย่างนั้นวันนี้คงไม่มีเงินจ่ายให้ เพราะถูกอายัดบัญชีไปแล้ว สุดท้ายขอโทษลูกค้าอีกครั้งที่ไม่สามารถทำตามที่คำพูดได้

คุณอาจสนใจ