สังคม

‘ครูบาไก่’ ยอมรับผิด ปมสรงน้ำในลำธาร-นั่งเจ็ตสกี กราบขอขมาพระอุปัชฌาย์ ปลงอาบัติ

โดย petchpawee_k

31 ม.ค. 2566

1.2K views

ความคืบหน้า ภายหลังจากถูกอดีตโยมอุปัฎฐาก และอดีตลูกศิษย์ ออกมาแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสม ของ "ครูบาไก่" นั้น 

ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 30 ม.ค.) เพจเฟซบุ๊ก “ครูบาไก่ วัดป่าปฐม” โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า “กราบขอขมา รับผิดข้อวินัยอาบัติ เรื่องสรงน้ำในลำธาร และนั่งเรือ ข้าพเจ้าขอน้อมรับผิดต่อหน้าพระอุปัชฌาย์ พระผู้ปกครองคณะสงฆ์มัญจาคีรี เพื่อให้ตักเตือนและกล่าวโทษตามข้อพระวินัย ต่อไปนี้ข้าพเจ้าจะไม่ทำขึ้นอีกให้ชาวโลกได้ติเตือน ข้าพเจ้าขอน้อมรับอาบัติปาจิตตีย์ ขอแสดงอาบัติ


และให้สั่งสอน ตามความ เหมาะสม ด้วยความเคารพพ่อแม่ครูอาจารย์ลงชื่อพระสุวิทย์ ชินวโร วันที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 15.00 น. สำนักงานเจ้าคณะอำเภอมัญจาคีรี (ธ)” พร้อมกับมีภาพขณะครูบาไก่ กราบขอขมากับพระชั้นผู้ใหญ่


จากนั้นได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม ระบุว่า “ลูกทำผิด ก็ขอโทษ ต่อพ่อแม่ ที่ทำให้พ่อแม่เดือดร้อนไปหมด ด้วยความไม่ระวังสำรวมกาย ทำให้คนอื่นได้นำไปวิพากษ์วิจารณ์ ต่างๆนาๆ”


และมีคลิปและภาพอีกโพสต์ ระบุว่า “กล่าวอธิกรณ์ข้อผิดพระธรรมวินัย ไม่ถึงขั้นสึก แต่มีการติเตือนไม่ให้เกิดขึ้นอีก”


อย่างไรก็ตาม กรณีของครูบาไก่ที่ทางคณะสงฆ์ที่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องภาพของลับที่อิคคิวพร้อมพวกนำมากล่าวหาครูบาไก่ ยังคงยุติการตรวจสอบชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการเพื่อเข้าสู่ชั้นศาลโดยจะต้องรอให้คดีถึงที่สุด จึงจะดำเนินการตามวินัยของสงฆ์ต่อไป โดยยึดตามคำพิพากษาของศาล


แต่ในส่วนของการอาบัติปาจิตตีย์ เรื่องส่งน้ำในลำธารและนั่งเจ็ตสกีเล่นบานาน่าโบ๊ทก็ถือว่าได้ทำการปลงอาบัติตามวินัยของสงฆ์แล้วก็ทำให้จบไป


ในส่วนนี้เหลือเพียงเรื่องภาพของลับที่อิคคิวอ้างว่าเป็นของครูบาไก่ที่ส่งให้เจนเท่านั้น ในส่งนคลิปต่างๆที่ออกมาเพิ่มเติมก็มีการนำแหล่งอ้างอิงมาหักล้างไปด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7ufhxCxKlt0

คุณอาจสนใจ

Related News