สังคม

ผ้าเหลืองไม่แผ่ว! เปิดแชทพระวัดดัง ถูกสาวขายบริการเชิดเงิน 4 หมื่น - เจ้าตัวปัดตอบสื่อ นั่งรถหนีออกนอกวัด

โดย nattachat_c

30 ม.ค. 2566

1.1K views

วานนี้ (วันที่ 29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2 เปิดโพสต์สลิปโอนเงิน ฉบับหนึ่ง ที่มียอดเงินโอนสูงถึง 30,000 บาท โดยมีการระบุข้อความว่า ป็นสลิปที่มีพระรูปหนึ่ง โอนเงินเพื่อซื้อบริการจากสาวขายบริการ แต่กลับกลายเป็นแก๊งมิจฉาชีพ สูบเงิน และหนีไปโดยไม่ได้แม้เคยเห็นหน้าสาวเจ้า


ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดชื่อดังระดับพระอารามหลวงแห่งหนึ่ง หลังทราบข้อมูลว่าพระรูปดังกล่าวที่ปรากฏในสลิป จำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ โดยขณะที่ทีมข่าวได้เดินทางถึงหน้าวัด พบว่าพระรูปดังกล่าว มีการเดินออกมาบริเวณหน้าวัด และเรียกรถแท็กซี่ โดยทีมข่าวพยายามถ่ายบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ แต่ไม่สามารถทันช่วงเวลาที่ปรากฏใบหน้าของพระรูปดังกล่าว


ในเวลาต่อมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปภายในวัดเพื่อ สอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับเจ้าอาวาสวัดหรือพระผู้ดูแลวัด แต่เมื่อเดินทางถึงบริเวณหน้ากุฎิเจ้าอาวาส พบว่ากุฎิปิดล็อกอยู่ เมื่อมีการพยายามกดกิ่งเรียก ไม่ปรากฏว่ามีพระจำวัดอยู่ภายในกุฎิดังกล่าว เมื่อสอบถามพระลูกวัดที่เดินผ่านไปผ่านมา ทำให้ทราบว่าเจ้าอาวาสออกไปกิจนิมนต์ตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่เดินทางกลับมา


ต่อมาเวลาประมาณ 14.10 น. พบว่ามีรถแท็กซี่สาธารณะ จอดรออยู่บริเวณหน้ากุฎิเจ้าอาวาส เมื่อตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนที่ได้บันทึกไว้บริเวณหน้าวัดพบว่าเป็นรถคันเดียวกัน


ก่อนที่ในเวลาต่อมาพระรูปดังกล่าว จะเดินออกมาจากอาคารกุฎิ ทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามว่าใช่พระชื่อที่ปรากฏอยู่ในสลิปโอนเงินหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวไม่มีการปฏิเสธ แต่เมื่อทีมข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่มีการโอนเงินไป รวมถึงบัญชีที่ใช้เป็นการใช้เพียงคนเดียว หรือมีบุคคลอื่นใช้ร่วมด้วย เพื่อให้เจ้าตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่กลับได้รับคำตอบว่า ให้รอการชี้แจงจากทางวัด โดยปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะกลับขึ้นรถแท็กซี่ที่จอดรอรับอยู่ออกจากบริเวณวัดไป


เมื่อทีมข่าวพยายามสอบถามว่า จะเดินทางไปที่ใด พระรูปดังกล่าวก็ไม่ได้มีการตอบคำถามในประเด็นนี้ ทีมข่าวยังสังเกตว่าภายในมือของพระรูปดังกล่าว มีการถือถุงที่เป็นลักษณะการขนของ เช่น เสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ นำติดตัวไปด้วย โดยไม่ทราบว่ามีการเดินทางไปที่ใด

-----------

ขณะที่ ในส่วนของสลิปดังกล่าวที่มีการโพสต์อยู่ในโลกโซเชียล ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าในทุกๆ สลิป และข้อมูลที่มีการแชทพูดคุยกันเกิดขึ้นในช่วงเดือน พ.ย. 2564


เริ่มจากพระที่โดนหลอกเงินทักไลน์ไปพูดคุยกับหญิงสาวที่ชื่อ 'ชาเบลล์' เพื่อขอซื้อบริการ โดยสาวคนนี้บอกให้โอนเงินมาก่อน 1,000 บาท เป็นค่ามัดจำที่เหลือจ่ายหน้างาน ซึ่งในไลน์สาวคนนี้ยังถามด้วยว่า "เป็นพระเหรอ" พระรูปนี้ก็ถามว่า "รับงานไหม" จากนั้นโอนเงินไปเหตุเกิดวันที่ 26 พ.ย. 2564 ตอน 3 ทุ่ม 37 นาที


จากนั้น สาวคนเดิมก็ทักแชทมาบอกว่าต้องโอนค่ามัดจำอีก 2,000 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้จะได้คืน พระรูปนี้ก็โอนไปอีก ตอน 3 ทุ่ม 42 นาที ต่อมาสาวบอกขั้นตอนที่ 3 ค่าประกันแบล็กเมล ค่าคอมมิชชั่น ค่าเครดิตลูกค้าใหม่อีก 3,000 บาท พระรูปเดิมก็โอนทันที ตอน 3 ทุ่ม 48 นาที


โดยก่อนส่งสลิปยังบอกสาวคนนี้ด้วยว่า ขอเซนเซอร์ชื่อในสลิปก่อน สาวบอกไม่ต้อง พระรูปนี้ก็ถามกลับว่า เขารู้แล้วเหรอว่า "ผมเป็นพระ" จากนั้นสาวคนนี้ได้ส่งต่อไปยังแอดมินคุย และคนร้ายได้หลอกให้โอนเงินอีก 2 ครั้ง เป็นเงิน 5,000 บาท และ 30,000 บาท รวมสูญเงินไป 41,000 บาท


พระรูปนี้เริ่มผิดสังเกต จึงขอเงินคืน แต่ปรากฎว่าทางแอดมินบอกถ้าจะเอาเงินคืน ต้องโอนเงินเท่ายอดที่ต้องการมาก่อน พระรูปนี้จึงขู่ว่าจะแจ้งความ แต่แทนที่คนร้ายจะกลัวกลับขู่ประจานพระ และบอกว่าถ้าไม่โอนเงินมาจะมีความผิด เพราะซื้อบริการเด็กสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี แถมยังขึ้นแบล็กลิสต์ด้วย


โดยในแชทดังกล่าว ทีมข่าวยังพบว่าปลายสายที่มีการพูดคุยกับพระรูปนี้ ยังมีการแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการส่งภาพถ่ายพร้อมบัตรประชาชน โดยอ้างว่าผู้ตนเองทำไปตามขั้นตอนถูกต้อง หากพระไม่มีการโอนเงินไปเพื่อปิดบัญชี จะมีการนำข้อมูลไปแบล็กเมลโพสต์ลงในโซเชียลต่างๆ รวมถึงจะแจ้งในความผิดใน พ.ร.บ.คอม อีกด้วย

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RckW29jLDcI

คุณอาจสนใจ

Related News