สังคม

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจแม่คะนิ้ง บ้านใหม่ร่องกล้าเย็นยะเยือก -3 องศาเซลเซียส

โดย kanyapak_w

22 ม.ค. 2566

1.7K views

เช้าวันนี้ (22 ม.ค.) ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก สภาพอากาศหนาวจัด จนทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง สีขาวโพนไปทั่วบริเวณลานกางเต็นท์ ร่องกล้ากรีนวิวโฮมสเตย์ ซึ่งเป็นบริเวณหุบเขากลางหมู่บ้าน หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิยอดหญ้า วัดด้วยเทอโมมิเตอร์ ลบ 3 องศาเซลเซียส




นักท่องเที่ยวที่มานอนพักค้างคืน กางเต็นท์และใช้บริการโฮมสเตย์ภายในหมู่บ้าน หลังจากทราบข่าวจากเครื่องกระจายเสียงในหมู่บ้าน ที่ผู้นำได้ประกาศแจ้งข่าวให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ จึงพากันออกมาเดินเที่ยวชมและภาพความสวยงามของปรากฏการณ์ธรรมชาติ น้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้ง เป็นที่ระลึก



นางพิมลมาศ ชาวบ้านใหม่ร่องกล้า ผู้ให้บริการที่พักโฮมสเตย์ เปิดเผยช่วงช่วงนี้สภาพอากาศที่บ้านใหม่ร่องกล้ายังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ก็เกิดแม่คะนิ้ง เช่นเดียวกัน และยังคงเน้นย้ำเตือนนักท่องเที่ยวที่จะมานอนพักค้างคืนที่ หมู่บ้าน บ้านใหม่ร่องกล้าขอให้เตรียมเครื่องนุ่มห่มกันหนาวมาให้พร้อมรับมือกับอุณหภูมิอย่างน้อยเลขหลักเดียวเอาไว้ด้วย ซึ่งจะหนาวมากที่สุดในช่วงเช้าตรู่ โดยเฉพาะผู้ที่นอนกางเต็นท์กับพื้นดิน บางวันอุณหภูมิจะติดลบ




สำหรับผู้สนใจมาสัมผัสอากาศหนาวจัด สามารถเข้ามาท่องเที่ยวภายในหมู่บ้านได้ มีบ้านพักโฮมสเตย์ และลานกางเต็นท์ที่ชาวบ้านเตรียมเอาไว้ให้บริการ นักท่องเที่ยวพร้อมแล้ว











คุณอาจสนใจ

Related News