สังคม

นาคโตโน่ร่วมเดินรับบิณฑบาต กับเจ้าอาวาส เรียนรู้กิจวัตรสงฆ์ก่อนบวช

โดย kanyapak_w

9 ม.ค. 2566

74 views

นาคโตโน่ และคณะ ร่วมเดินรับของบิณฑบาต กับพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เรียนรู้กิจวัตรสงฆ์ที่สำคัญ ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ญาติโยม แฟนคลับแห่อนุโมทนาบุญ



เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม บรรยากาศก่อนพิธีอุปสมบทนาคโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดัง รวมถึง ทีมงานนาค จำนวน 3 คน ที่ร่วมโครงการว่ายน้ำข้ามโขง หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อรับบริจาคสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วนสรุปยอดบริจาคเป็นเงินกว่า 87 ล้านบาท




โดยวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี มีกำหนดการ ที่จะเข้าร่วมอุปสมบท ในภาคเช้า ตามประเพณีความเชื่อทางพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ ทางด้าน พระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ในฐานะพระอุปัชฌาย์ ได้นำ นาคโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ รวมถึง นาคอีก 3 คน ที่จะเข้าร่วมพิธีอุปสมบท ออกเดินรับของบิณบาตร กับคณะสงฆ์ เดินตามเส้นทางในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เพื่อเป็นการเรียนรู้กิจวัตรสงฆ์ที่สำคัญ ที่จะต้องไม่ขาด คือการ ทำวัดเช้าวัดเย็น รวมถึงการออกบิณฑบาต ก่อนที่จะเข้าพิธีอุปสมบท



โดยมีญาติโยม แฟนคลับ สาธุชนทั้งชาวไทย ชาวลาว ร่วมอนุโมทนาบุญ มีกำหนดระยะเวลาอุปสมบท ปฏิบัติธรรม รวม 7 วัน ถึงวันที่ 15 มกราคม 2566 ก่อนลาสิกขา โดยจะจำวัดที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เป็นเวลา 3 วัน และเดินทางไปจำวัดที่วัดรพธาตุศรีโตรบูร แขวงคำม่วน สปป.ลาว ก่อนที่จะกลับมาลาสิกขาตามกำหนด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โตโน่บวช ,โตโน่ ,โตโน่ภาคิน

คุณอาจสนใจ

Related News