สังคม

ครอบครัว 'หมอแชมป์' ร่ำไห้รับร่างลูกชาย แม่เผยภูมิใจในตัวลูก - แฟนสาว 'จ่าบูม' โพสต์ปีใหม่ จะรักกันตลอดไป

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2566

3.5K views

วานนี้ (1 ม.ค. 66) เวลา 19.00 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยความคืบหน้าการค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย เป็นวันที่ 14 ที่ยังสูญหายอีก 5 นาย ซึ่งตรงกับวันขึ้นปีใหม่ ผลการปฏิบัติงานยังไม่ได้รับข่าวดี แต่ “เชื่อมั่นว่าจะต้องเจอ” โดยเป็นการค้นหาที่เน้นไปยังใต้น้ำ ซอกเกาะ และซอกหิน 


ส่วน ศรชล. พื้นที่ใกล้ฝั่งและชายฝั่ง วานนี้ (1 ม.ค.) ได้ปฏิบัติงานตามแผนทั้งหมด คือการลงไปใต้น้ำในพื้นที่ เกาะละวะ เกาะกะ เกาะทองหลาง เกาะแกลบ เกาะกุลา และเกาะแมว ในพื้นที่จังหวัดชุมพร  ผลปรากฏว่าการทำงานค่อนข้างประสบปัญหาเนื่องจากคลื่นลมแรง ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถอยู่ใต้น้ำได้เพียง 2 ถึง 3 ชั่วโมง


โดยวันนี้ (2 ม.ค. 66) ชุดประดาน้ำตรวจอาวุธจะหยุดพัก เพราะมีการเก็บรายละเอียดหมดแล้ว ยังคงเหลือชุดปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งยังมีการค้นหาอยู่ และจะมีเป้าหมายเพิ่มเติมคือการค้นหาที่เกาะแรด เกาะมัดหวายน้อย เกาะมัดหวายใหญ่ และเกาะแก้ว


รายชื่อกำลังพลที่ยังคงสูญหาย รวม 6 นาย ( มี 1 นายที่อยู่ในระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลซึ่งยังไม่ได้ตัดยอดในจำนวนนี้)


กำลังพล เรือหลวงสุโขทัย จำนวน 3 นาย

  • ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม
  • จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท
  • พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด


กำลังพล หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน 2 นาย

  • พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์
  • พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว


กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน 1 นาย

  • พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ

-------------

วานนี้ (1 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดศรีมโนภาสสถิตย์ อ.เมือง จ.ระยอง สถานที่จัดงานไว้อาลัย หมอแชมป์ หรือ พันจ่าเอก คุณากร จริยศ อายุ 35 ปี ฮีโร่ช่วยให้เพื่อนทหารรอด จนตัวเองต้องจมน้ำทะเลดับ


ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ขบวนรถจากกองทัพเรือได้เคลื่อนรถเข้ามาถึง วัดศรีมโนภาสสถิตย์  โดยกองทัพเรือได้จัดกองทหารเกียรติยศ อย่างสมเกียรติทหารกล้า ซึ่งภายในพิธีรับร่าง ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดระยอง รวมถึงญาติๆและประชาชนชาวจังหวัดระยอง มารอตั้งแถวรอรับด้วยความอาลัย อย่างใจจดใจจ่อ


โดยมีญาติผู้ใหญ่ของหมอแชมป์ ยืนนำตาซึมขณะรอรับร่าง หลังจากรถมาถึง ทหารกองเกียรติยศได้เข้าแถวเป่าแตร เคลื่อนร่างหมอแชมป์ไปยังสถานที่ตั้งบำเพ็ญซึ่งจัดประดับตกแต่งด้วยดอกไม้พานพุ่มอย่างสวยงาม


เมื่อร่างเคลื่อนสู่สถานที่ตั้งบำเพ็ญ พระครูบวรสาธุกิจ  เจ้าอาวาส วัดศรีมโนภาสสถิตย์ บริกรรมบทสวดตามประเพณี โดยกำหนดการนั้นจะตั้งสวดไว้อาลัย เป็นเวลา 3 คืน (1-3 ม.ค.66) ในคืนวานนี้ (1 ม.ค.) จะสวดเป็นคืนแรก และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 4 ม.ค.66 เวลา 16.00 น.


พระครูบวรสาธุกิจ เผยว่า ทางวัดใช้เวลาเตรียมงานเพียง 1 วัน ก็ออกมาสมบูรณ์แบบ เพราะทางวัดเคยผ่านงานราชพิธีต่างๆ มาหลายงาน จึงมีความพร้อมในทุกด้าน งานจึงออกมาสมบูรณ์แบบและสมเกียรติ


พระครูบวรสาธุกิจ ยังเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ 2 มกราคม 2566 จะเป็นวันเกิดของหมอแชมป์ด้วย ซึ่งทางวัดเตรียมสวดทำพิธีให้กับหมอแชมป์ให้สมเกียรติที่สุด


นางเอื้อมพร มารดาของหมอแชมป์ กล่าวทั้งน้ำตา ว่า “ต่อไปนี้พ่อกับแม่ไม่เหลือใครอีกแล้ว แล้วจะอยู่กันอย่างไร” อายุแค่ 35 ปีเท่านั้นเอง แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ปฏิบัติหน้าที่ของทหารจนนาทีสุดท้ายของชีวิต แม้แต่ชีวิตก็ยังสละได้ และ ก็ดีใจที่พบร่างของลูกชาย ขอให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อแม่ ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก

-------------

วานนี้ (1 ม.ค. 65) ผู้ใช้ติ๊กต็อก @jjjane.s ซึ่งเป็นแฟนสาวของ จ่าโท สหรัฐ อีสา (จ่าบูม) ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า


“ปีใหม่แล้ว @Saharat Esa ไปอยู่ที่ใหม่ดูแลตัวเองดีๆนะ ไม่ต้องห่วงอะไรทางนี้เลย ขอแค่บูมอยู่ทางนั้นอย่างดีที่สุด ไม่มีทุกข์อะไร ทางนี้ก็ดีใจมากๆ แล้ว


ปกติทุกปีเค้าจะขอตลอดว่า ขอให้อยู่เป็นของขวัญปีใหม่ให้กันทุกๆปี แต่ปีนี้เค้าคงอยากจะขอว่า ต่อจากนี้ไปไม่ว่าจะตอนไหน ชาติไหนก็ขอให้เราได้อยู่ด้วยกันนานๆกว่านี้หน่อยนะ ขอให้อยู่ด้วยกันจนแก่ก่อน ให้ได้ใช้ชีวิตด้วยกันเยอะๆหน่อย รู้ปะว่าเค้าโชคดีมากๆ เลย ที่ถูกบูมรัก ที่เป็นแฟนบูม ได้มาอยู่ในครอบครัวที่ดีกับเค้ามากๆ ขนาดนี้


เค้าภูมิใจในตัวบูมทุกอย่างเลยนะ บูมเป็นคนเก่ง บูมเป็นคนดีเกินกว่าจะต้องมาทุกข์อะไรแล้ว ไปอยู่นู้นให้สบายใช้ชีวิตให้ดีให้มีความสุขที่สุด ไว้รอเวลาให้กลับมาเจอกันอีกที


ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมาเค้าขอบคุณบูมมากๆที่รักเค้ามากขนาดนี้ มากจนเค้าไม่อยากจะเสียเธอไปเลย แต่เค้าก็จะพยายามยอมรับทุกอย่างเพราะเราก็ต่างกำหนดอะไรไม่ได้อะเนอะ ไม่เป็นไรนะบูม กอดๆ นะ เค้าจะไม่ทิ้งเธอไปไหนแน่นอน เค้าเลยจะอยู่ตรงนี้ตลอดไป บูมก็ยังคงเป็นคนรักของเค้าตลอดไป และเราก็ยังคงรักกันตลอดไป”

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MGGnarV4ISM

คุณอาจสนใจ

Related News