สังคม

ยังเหลือ 4 คนไทยสูญหายจากเหตุไฟไหม้กาสิโนฝั่งปอยเปต ส่วนผู้เสียชีวิต 5 รายรอการพิสูจน์อัตลักษณ์

โดย nattakarn_l

1 ม.ค. 2566

122 views

               ความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา   วันนี้ (1 ม.ค.66) ครอบครัวผู้สูญหาย ยังมาติดต่อสอบถามข้อมูลที่ศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ จ.สระแก้ว  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เคยแจ้งชื่อผู้สูญหายเอาไว้ก่อนหน้านี้ ประมาณ 60 คน

           ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า คนไทยหลายคนที่สูญหาย   ขณะนี้อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว  บางคนที่ญาติเข้าใจว่าทำงานที่กาสิโนแห่งนี้ แต่ขณะเกิดเหตุอยู่ที่อื่น  ทำให้ขณะนี้ ยอดผู้สูญหายเหลือเพียง 4 รายเท่านั้น  เป็นชาย 1 ราย , หญิงสูงอายุ 2 ราย และน้องโบวี่  น.ส.ญดา ที่แม่ประกาศตามหาก่อนหน้านี้  ซึ่งปฏิบัติการค้นหานั้น ทางการไทยต้องรอทางการกัมพูชาประสานงานมาเท่านั้น  เพราะเหตุเกิดในต่างประเทศ มีข้อปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย

           นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้พิสูจน์อัตลักษณ์อีก 5 ราย ซึ่งทางการกัมพูชาจะเป็นผู้ดำเนินการและแจ้งทางการไทยให้ทราบ หากพบว่าเป็นคนไทย

            ด้านนายธวัฒชัย บุญแสง ปลัดอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว  เปิดเผยว่า     เนื่องจากอาคารถูกเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ส่งผลต่อโครงสร้างอาคาร  บางจุดจึงยังเข้าไปค้นหาไม่ได้  ขณะนี้อยู่ระหว่างตัดรายชื่อผู้สูญหายที่พบศพแล้ว และรอการยืนยันผลพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เพื่อให้ทราบข้อมูลที่แน่ชัด  โดยคนไทยที่เสียชีวิต 19 ราย  ได้เคลื่อนศพกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาในไทยแล้ว

          ส่วนผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มี 18 คน แบ่งเป็นที่โรงพยาบาลพระยุพราชสระแก้ว   3 คน  , โรงพยาบาลอรัญประเทศ  4 คน ,  โรงพยาบาลโคกสูง   5 คน , โรงพยาบาลวัฒนานคร  3 คน , โรงพยาบาลเกษมราชฎร์  3 คน  

          ขณะที่ทางการกัมพูชาแจ้งให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยของไทยยุติภารกิจช่วยเหลือและค้นหาผู้ประสบภัย  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.  โดยนายอุม เรีย ตรัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ได้กล่าวขอบคุณหน่วยกู้ภัยของไทยที่เข้าร่วมปฏิบัติการตลอด 2 วันที่ผ่านมา   โดยภารกิจค้นหาหลังจากนี้ ทางการกัมพูชาจะดำเนินการต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News