สังคม

เตรียมเคลื่อนย้ายศพคนไทย 27 รายเหยื่อไฟไหม้กาสิโนกลับไทย

โดย nattakarn_l

30 ธ.ค. 2565

762 views

              ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนไดมอน ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีคนไทยเสียชีวิตหลายราย  ล่าสุด นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย  ซึ่งลงพื้นที่ไปที่ศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้   จังหวัดสระแก้ว  เพื่อติดตามการช่วยเหลือนำผู้เสียชีวิตกลับมายังประเทศไทย   โดยระบุว่า ขณะนี้มีข้อมูลผู้เสียชีวิตชาวไทยแล้ว 27 ราย ซึ่งยังต้องรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์โดยเจ้าหน้าที่ทั้งของไทยและกัมพูชาให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้นจึงจะประสานนำศพกลับมาประเทศไทย ตามข้อตกลงนำศพข้ามประเทศ ขณะเดียวกัน ยังส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและกู้ชีพของไทยหลายมูลนิธิ รวมกว่า 100 นาย  ช่วยค้นหาผู้ประสบภัยในซากอาคารที่ไฟไหม้ด้วย

              ด้านนายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ได้ประสานตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ของกัมพูชา  โดยหลังจากตรวจอัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว ก็จะแจ้งมายังศูนย์อำนวยการร่วม เพื่อประสานมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศฯ , มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถานอรัญประเทศ  และมูลนิธิร่วมกตัญญู  นำรถกู้ชีพกว่า 10 คัน  เข้าไปขนย้ายศพคนไทยทั้ง 27 ราย จากวัดตราดฝั่งกัมพูชากลับเข้าประเทศไทย  ขณะที่ยอดผู้สูญหายที่ทางญาติได้ประสานเข้ามา มีทั้งหมด 59 ราย  

               ด้านนายเกียรติคุณ วีระพงษ์ประดิษฐ์  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  เปิดเผยว่า  การค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในซากตึกที่ถูกไฟไหม้ตามห้องต่างๆนั้น พบว่าห้องพักหลายห้องใช้ระบบคีย์การ์ด ทำให้ยังไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้  คาดว่า แต่ละห้องนั้นน่าจะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน   ซึ่งจะต้องใช้วิธีทุบอย่างเดียว จึงจะสามารถเปิดประตูห้องได้  แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าตึกจะทรุดตัวลงมา

คุณอาจสนใจ

Related News