สังคม

แม่ ‘จ่าเจมส์’ ยังหวังได้เจอลูกชาย – ทัพเรือขอบคุณเพจดัง เตรียมสอบสวน หลังแฉ 27 ปัญหาเรือหลวงสุโขทัย

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2565

91 views

วานนี้ (28 ธ.ค.) นางวรรณา วงษ์สนิท หรือ แม่จิ๋ม อายุ 59 ปี แม่ของจ่าเจมส์ หรือ จ่าตรีโสภณ วงษ์สนิท อายุ 21 ปี ช่างกลประจำเรือหลวงสุโขทัย เผยกับทีมข่าวว่าตั้งแต่เกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปาง ก็เดินทางออกจากบ้าน จ.กาญจนบุรี มาที่ท่าเรือประจวบฯ ตั้งแต่เช้าของวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เพื่อรอฟังข่าวของลูกชาย จนวันนี้เข้าสู่วันที่ 10 แล้ว

“แม่ก็ยังรอคอยที่จะได้เจอลูกอย่างมีความหวัง เพราะทางกองทัพเรือแจ้งกับตนว่าจะดำเนินภารกิจค้นหาลูกชายจนถึงที่สุด จนกว่าจะเจอ แม้ว่าครอบครัวจะยังไม่ได้รับรายงานว่าเจอก็ตาม”

นางวรรณา ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ลูกชายโทรศัพท์มาบอกให้ทราบว่ากำลังจะลงเรือ และบ่นว่าเวลาลงเรือคลื่นมันแรง จะรู้สึกเวียนหัว ตนก็บอกให้ลูกกินยาแก้เวียนหัวไป พร้อมกับอวยพรลูกไปว่าขอให้เดินทางปลอดภัย และส่วนตัวก็ไม่ได้เอะใจว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะปกติลูกชายมักจะบอกตนตลอดเมื่อต้องไปไหนมาไหน

ต่อมาช่วงกลางวันของวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ลูกชายส่งภาพมาหาพี่ชายของเขา เป็นภาพรอยช้ำ แผลถลอก บริเวณแผ่นหลังจากการพลัดตกที่นอนภายในเรือ

ช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่ลูกชายลงเรือไปปฎิบัติภารกิจ ตนก็ไม่ค่อยได้อัพเดทชีวิตของลูกชายเท่าไหร่ เพราะลูกชายบอกว่าเขาใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายดี ไม่เคยต้องมารบกวนครอบครัว และสำหรับการเข้ารับราชการทหารของลูกชาย ลูกชายไปสมัครเอง ซึ่งตอนแรกลูกชายสอบติดตำรวจ แต่ต้องไปปฎิบัติหน้าที่ที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนก็เลยบอกกับลูกว่ามันอันตรายเกินไป อย่าไปเลย และแนะนำให้มาสมัครทหารเรือ

ทั้งนี้ ถ้าถามว่าลูกชายว่ายน้ำเป็นไหม คุณแม่บอกว่าปกติลูกชายจะว่ายน้ำเป็น แต่อาจจะไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นัก ส่วนเสื้อผ้าชุดสุดท้ายที่ลูกชายใส่ขณะอยู่บนเรือ เท่าที่ตนทราบ คือ ชุดหมีและสวมนาฬิกาข้อมือสีดำข้างซ้าย เป็นนาฬิกาของลูกตั้งแต่สมัยเริ่มเข้าเรียนทหารเรือ

มีรายงานว่า ภายหลังเพจ CSI LA ออกมาเปิดเผยข้อมูลคนวงในกองทัพเรือ ให้ข้อมูล 27 ข้อปัญหา ที่ต้องมีคนรับผิดชอบ ในกรณีเรือหลวงสุโขทัย อับปาง

ล่าสุด พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกความคิดเห็น ที่ปรากฎผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ กองทัพเรือได้นำข้อเสนอแนะต่างๆ มาประกอบในการสอบสวนของกองทัพเรือ ซึ่งขณะนี้กองทัพเรือ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปางลงเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ก็ได้เร่งดำเนินการสอบผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุการอับปาง ซึ่งจะต้องเป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอน และจะมีข้อสรุป นำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น รวมถึงเปิดเผยให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

กองทัพเรือ ขอยืนยันว่า เราจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และรอบคอบ ตรงไปตรงมาเพื่อไขข้อข้องใจต่างๆ ของประชาชน

ส่วนข้อคำสั่งต่างๆ ที่เพจอ้างถึง ย้ำว่า ทุกความคิดเห็นที่เราได้รับทราบมา จะนำไปดำเนินการตรวจสอบในทุกเรื่อง ส่วนคนใน ที่นำข้อมูลไปให้ภายนอก จะต้องตรวจสอบด้วยหรือไม่ โฆษกกองทัพเรือ ระบุ คงตรวจสอบยาก ว่าใครเป็นผู้นำข้อมูลไปให้ และข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลจริง หรือข้อมูลเท็จ ซึ่งเรื่องนี้จะอยู่ในเรื่องที่เราต้องดำเนินการตรวจสอบ

ส่วนผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กำชับเรื่องนี้อย่างไรเป็นพิเศษหรือไม่ โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า ท่านก็ขอ ให้คณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้น ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน รอบคอบ และตรงไปตรงมา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mJC3MdDcLHo

คุณอาจสนใจ

Related News