สังคม

สลด! ชายหลอนยานึกว่าพระธุดงค์เป็นขโมย คว้าท่อนไม้ฟาดจนมรณภาพคาศาลาริมทาง

โดย paranee_s

20 ธ.ค. 2565

278 views

วันนี้ (20 ธ.ค.65) เวลา 12.45 น. พ.ต.ท.จำลอง ทับสีแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนายนิรุธ พรมหมอก กำนันต.บ้านตาดแจ้งว่า พบร่างของพระสงฆ์นอนเสียชีวิตที่ศาลาพักริมทางหน้าโรงเรียนบนถนนสายหนองเม็ก-อ.บ้านดุง ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี คาดถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต


หลังได้รับแจ้งรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนทันที เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังมุงดูศพและต่างพากันสาปแช่งคนร้ายว่าบาปจะกินหัว เพราะลงมือฆ่าได้แม้กระทั่งพระภิกษุที่มานอนพักที่ศาลาท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นเมื่อคืนที่ผ่านมา


ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบร่างของพระภิกษุทราบชื่อคือพระวัชกร อายุ 53 ปี อยู่บ้านในต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ตามใบสุทธิ


แจ้งว่าอยู่ที่วัดป่าภูเขาทอง จ.หนองบัวลำภู นอนเสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำอยู่ที่นั่งของศาลาริมทาง มีจีวรคลุมทั้งร่างตั้งหัวจรดเท้า ที่นั่งอีกฝั่งพบบาตร ย่ามใส่ของ กาต้มน้ำและกลดวางอยู่


เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบบริเวณศีรษะของพระรูปนี้พบร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของแข็ง มีแผลใหญ่และมีรอยเลือดไหลลงพื้นปูนจนแห้งเกรอะกรัง คาดว่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ใต้ร่างของพระวัชกร มีท่อนไม้แห้งเปื้อนเลือดตกอยู่ใกล้ ๆ กัน


นายนิรุธ กำนันต.บ้านตาด เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ประมาณ 06.00 น. ตนเองมารับส่งพระที่ออกบิณฑบาตในหมู่บ้าน เห็นพระรูปนี้นอนอยู่ที่นั่งในสภาพที่ห่มจีวรไปทั้งตัวก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าท่านหนาวจึงยังไม่ตื่น ตอนเที่ยงจะไปสั่งอิฐและปูนมาทำงานผ่านมาก็เจอพระนอนอยู่ในสภาพเดิม จึงเอะใจและสงสัยว่าพระจะหนาวตายหรือเปล่าหรือยังไม่ตื่นจึงเดินเข้าไปดู เห็นมดไต่บริเวณศีรษะของพระ ก็เริ่มเอะใจ เมื่อเปิดจีวรดูก็ต้องตกใจ พบรอยถูกทำร้ายและสังเกตใต้ที่นั่งมีรอยเลือด จึงรีบแจ้งตำรวจทันที


นายวันชัย อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านฝั่งตรงข้าม บอกว่า เมื่อวานตอน 18.00 น.เห็นพระท่านเดินธุดงค์มาจากทางอ.บ้านดุง แล้วเดินข้ามไปพักที่ศาลา พอตื่นเช้าขึ้นมาก็ยังพบพระนอนอยู่ คิดว่าท่านยังหนาวไม่ตื่น ก็ไม่ได้สนใจจนมีตำรวจเข้ามาจึงรู้ว่าพระถูกฆ่าตาย


นายวันชัย บอกอีกว่า เมื่อคืนก็ไม่เห็นผิดสังเกตอะไร สุนัขที่บ้านก็ไม่เห่า ไม่รู้เหมือนกันว่าใครฆ่าพระ


ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดงเย็น สามารถจับผู้ต้องสงสัยฆ่าพระได้แล้วทราบชื่อคือนายอ๋อง อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายวันชัย ที่มีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามนั่นเอง


เบื้องต้นนายอ๋องให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุฆ่าพระจริง เพราะหลอนยาคิดว่าพระเป็นขโมยเข้าบ้าน จึงใช้ท่อนไม้ฟาดไป 3 ครั้ง


ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานายอ๋องเมายาอาละวาดเดินเข้าไปที่โรงเรียน แล้วใช้ท่อนไม้เคาะเสาธงหลายครั้ง ครูเวรจึงได้ไล่ออกมา คาดว่าพอมานั่งศาลาที่นายอ๋องจะนั่งเล่นประจำ แต่เกิดหลอนยาจึงใช้ท่อนไม้ที่ถือติดมือมาด้วยก่อเหตุทุบหัวพระมรณภาพดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News