สังคม

เปิดใจต้าวหยอง หมอลำหนุ่มน้อยที่ FC โฟกัสในงาน บิ๊กเมาน์เท่น

โดย onjira_n

15 ธ.ค. 2565

8.1K views

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปหมอลำหนุ่มน้อยของวงหมอลำชื่อดังภาคอีสาน “ระเบียบ วาทะศิลป์” ซึ่งระบุว่าชื่อ ต้าวหยอง (เจ้าหยอง) หรือหมูหยอง เต้นเข้าจังหวะเพลงบนเวทีภายในเทศกาลดนตรี บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022 (Big Mountain Music Festival 2022) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่ The Ocean เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีศิลปินเข้าร่วมกว่า 150 ศิลปิน ทั้งหน้าเก่า-หน้าใหม่ รวมไปถึง คณะหมอลำ “ระเบียบวาทศิลป์” ซึ่งมาทำการแสดงภายในงานนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งมีเหล่าวัยรุ่นและแฟนเพลง ต่างเข้ามาชมการแสดงแน่นขนัดได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงหน้าใหม่ และ หน้าเก่า เป็นอย่างดี ขณะที่กระแสโซเชียลในโลก TikTok ต่างมีการแชร์คลิปการแสดงของ “ระเบียบวาทะศิลป์” กันมากมายหลายคลิป พร้อมกับระบุว่า เป็นเวทีที่อลังการที่สุดแล้วในงาน และ มีความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก บางรายก็บอกว่าได้มาดูเป็นครั้งแรกถึงกับติดใจ



ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ต้าวหยอง หมอลำหนุ่มน้อยวัย 18 ปี ประจำวงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ที่งานงิ้วศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า น้ำพอง ประจำปี 2565และงานฉลองครบรอบ 13 ปี มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ภายในมูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการจัดงานโดยมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกับจุดพลุเฉลิมฉลอง ภายหลังจากไม่สามารถจัดงานได้ถึง 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยงานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค.2565 และมีมหรสพสมโภชชมฟรีตลอดทั้ง 5 วัน และคืนนี้เป็นวงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ที่ขึ้นทำการแสดงคืนแรกอย่างเต็มระบบแสงสีเสียง และนักแสดงกว่า 200 ชีวิต รวมทั้งต้าวหยองด้วย



ซึ่งบรรยากาศหน้าเวทีหมอลำของคณะหมอลำระเบียบ วาทะศิลป์มีแฟนคลับต่างพากันมาจับจองพื้นที่ติดหน้าเวทีตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม เพื่อให้สามารถรับชมได้อย่างใกล้ชิดกับศิลปินหมอลำ โดยมีทั้งผู้เฒ่าผู้แก่ คนหนุ่มคนสาว ลูกเด็กเล็กแดงต่างพากันมาร่วมงานและรอรับชมหมอลำกันอย่างคึกคัก ซึ่งไม่นานคนก็เข้ามานั่งรอกันจนเต็มพื้นที่พร้อมกับถุงอาหารที่ซื้อจากบริเวณรอบงานและพ่อค้าแม่ค้าเร่มาขาย ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย



โดยผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับต้าวหยอง หรือ นาย ยุคลเดช ปัจฉิม อายุ 18 ปี ชื่อเล่นชื่อ หมูหยอง ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากมีกระแสชื่นชมมาให้วงระเบียบวาทะศิลป์และตัวเอง ก็รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณแฟนคลับของศิลปินทุกคนที่อยู่ในงานบิ๊กเมาน์เท่น รวมทั้งแฟนคลับของวงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ด้วย ซึ่งบรรยากาศตอนที่ทำการแสดงอยู่ที่บิ๊กเมาน์เท่นนั้นดีใจมากที่เห็นคนเยอะขนาดนี้ จากปกติจะเห็นแค่คนที่อยู่ในกรอบสังกะสีล้อม เรียกว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตการเป็นหมอลำเข้าสู่ปีที่ 3 ที่ได้แสดงท่ามกลางคนดูเยอะขนาดนี้ และส่วนตัวคิดว่าเราเป็นหมอลำจะมีคนสนใจมาดูคณะเราแสดงมากน้อยขนาดไหน แต่สักพักคนก็เริ่มมาจับจองที่นั่งและเต็มพื้นที่ไปหมด ทั้งใจสั่นไม่เคยเห็นคนเยอะมากมายขนาดนี้มาก่อน กระทั่งเป็นกระแสที่ดีถึงวงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ด้วย ทำให้มีคนรู้จักมากขึ้นและมาให้กำลังใจมาชมทั้งวันแรกและวันที่สอง ซึ่งตนเองก็อยากจะฝากเชิญชวนมารับชมหมอลำกันเยอะๆ แล้วจะรู้สึกเหมือนถูกสะกดจิตให้ติดตามตลอดอย่างแน่นอน และอยากฝากถึงวัยรุ่นหนุ่มสาวดาวติ๊กต็อกซึ่งมีท่าทางการเต้นไม่ธรรมดา มีแววสามารถเข้ามาเป็นหมอลำเป็นศิลปินได้หลายคน หากสนใจก็อยากจะเชิญมาร่วมแสดงหมอลำด้วยกันเพื่อสืบสานอนุรักษ์หมอลำให้คงอยู่สืบไปด้วย



ขณะที่แฟนคลับวงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ที่พากันเดินทางมาปูเสื่อจับจองที่นั่งชมหมอลำคณะโปรดตั้งแต่วงยังจัดเตรียมเวทีการแสดง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบการแสดงหมอลำมาก และวงระเบียบวาทะศิลป์ก็เป็นวงหมอลำวงโปรด หากมีการแสดงใกล้บ้านก็จะไม่พลาดที่จะมาจับจองที่นั่งแถวหน้า แต่หากแสดงต่างพื้นที่ก็จะรับชมทางไลฟ์สดของคณะหมอลำ และน้องหมูหยอง หรือ ต้าวหยองนั้น จะมีแฟนคลับที่ชื่นชอบจำนวนมากรวมทั้งตนเองด้วย เพราะน้ำเสียงการแสดงหมอลำ การพูดการร้อง มีเสน่ห์ดึงดูด มีลูกอ้อน และหน้าตาบุกคลิกดี ทั้งเป็นเด็กรุ่นใหม่ซึ่งปัจจุบัน คนรุ่นใหม่กับหมอลำกำลังห่างเหินออกไป และต้าวหยองก็สามารถดึงดูดให้คนสมัยใหม่หันมาสนใจหมอลำกันมากขึ้น ซึ่งก็อยากจะฝากถึงคนรุ่นใหม่ให้หันมาชมหมอลำอนุรักษ์สืบสานศลิปะอันดีงามให้สืบไป 



คุณอาจสนใจ

Related News