สังคม

"แม่ทองคูณ" ควายที่รักและผูกพันตาย เจ้าของเลี้ยงมานาน 28 ปี ให้ลูกมาแล้ว 18 ตัว นิมนต์พระสวด

โดย kanyapak_w

13 ธ.ค. 2565

812 views

วันนี้ (13 ธันวาคม 2565) นางสำราญ อายุ 68 ปี อยู่บ้าน ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมครอบครัว ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 5 รูป ประกอบพิธีสวดศพให้กับควายที่ตาย ซึ่งควายตัวดังกล่าว เป็นควาย เพศเมีย ชื่อว่า "แม่ทองคูณ" อายุ 28 ปี นางสำราญเลี้ยงมาตั้งแต่มันมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ จนเกิดความรัก และผูกพันแม่ทองคูณมาก เหมือนมันเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว โดยแม่ทองคูณได้ป่วยตาย เพราะอายุมากแล้ว




ทางครอบครัวของนางสำราญได้เคยเลี้ยงควายมาแล้วหลายสิบตัว แต่เมื่อควายโต ควายทั้งหมดก็ถูกขายออกไป ยกเว้นแม่ทองคูณตัวนี้ตัวเดียวที่เลี้ยงดูไว้มานานกว่าตัวอื่น และมันได้ป่วย และตายลงในช่วงสายของวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว




แม่ทองคูณ เป็นควายฉลาด แสนรู้ ฟังภาษาคนรู้เรื่อง ชอบกินผลไม้ โดยนางสำราญซื้อควายตัวนี้มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ในราคา 10,000 บาท และตั้งแต่ได้เลี้ยงแม่ทองคูนมาครอบครัวก็ทำมาค้าขายดีขึ้น จึงได้เลี้ยงแม่ทองคูณเรื่อยมา โดยแม่ทองคูณให้ลูกมาแล้วถึง 18 ตัว จนมันแก่ชราป่วยตายลงในที่สุด ซึ่งทางครอบครัวจึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาสวดทำบุญอุทิศส่วนบุญไปให้กับแม่ทองคูณดังกล่าว











แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ทองคูณ ,ควายตาย ,ชาวสวน

คุณอาจสนใจ

Related News