สังคม

แม่เบนซ์พรชิตาเจ็บ เหตุรถเข็นห้างไม่ล็อกทางเลื่อน

โดย onjira_n

13 ธ.ค. 2565

6.1K views

เมื่อนักแสดงสาว "เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา" ได้แชร์อุทาหรณ์ในกรณีคุณแม่เกิดอุบัติเหตุรถเข็นในห้างลากลงทางเลื่อนเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว โดย "เบนซ์ พรชิตา" ได้โพสต์ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับแม่ตัวเอง คือไปไม่ถูกเหมือนกันนะคะ แม่อายุ 75 ปีแล้ว ตอนนี้คือเดินช้ามาก ปวดขาปวดหลังไปหมด

มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ ไม่อยากให้เกิดกับใครอีกแล้ว เราควรทำยังไงดีคะ"



ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์สัมภาษณ์ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า แม่อายุ75 ปีแล้ว เพิ่งผ่านการผ่าตัดทำบอลลูนมาเมื่อช่วงเดือน ต้นเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วคุณแม่เป็นคนทำอะไรรวดเร็ว เป็นคนทำอะไรด้วยตัวเองมาโดยตลอด เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2565 คุณแม่ออกไปซื้อของ ที่ห้างสรรพสินค้าตามปกติ ซึ่งเป็นห้างประจำที่คุณแม่คุ้นเคย จากนั้นคุณแม่ได้ไปซื้อของบนชั้นสองและต้องใช้รถเข็น ระหว่างที่ซื้อของเสร็จ คุณแม่ต้องเข็นรถเข็นลงทางบันไดเลื่อน สำหรับรถเข็น เนื่องจากทางห้างสรรพสินค้าไม่มีลิฟท์ให้เลือก ใช้ปรากฏว่าล้อของรถเข็นไม่ล็อกกับทางเลื่อน ด้วยน้ำหนักบวกกับรถเข็นทำให้ลากคุณแม่ลงมาจากชั้นสองด้วยความเร็วกระแทกกับเคาน์เตอร์ด้านล่าง ศรีษะและใบหน้าของคุณแม่กระแทกเข้ากับรถเข็น (เนื่องจากคุณแม่เพิ่งผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจไม่ถึงเดือน และต้องกินยาอะไรลิ่มเลือด) จึงทำให้เลือดไหลเยอะ ทำให้คุณแม่ต้องเย็บที่บริเวณใบหน้า 4 เข็ม ตาทั้งสองข้างฟกช้ำ บริเวณคอได้รับการกระแทก และยังมีบาดแผลในร่างกายหลายจุด ถือว่าโชคดีที่กระดูกคุณแม่ไม่หัก



หลังจากที่ได้คุยกับคุณแม่ว่าทำไมถึงไม่ปล่อยรถเข็น คุณแม่บอกว่ากลัวคนด้านหน้าจะได้รับอันตรายจึงพยายามจับรถเข็นไว้ไม่ยอมปล่อยมือ ซึ่งถ้าคุณแม่ปล่อยมือคนด้านหน้าจะได้รับบาดเจ็บ



ซึ่งตอนนี้คุณแม่มีความกังวลจากปกติที่เป็นคนทำอะไรด้วยตัวเองตอนนี้กลับไม่เหมือนเดิม ไปไหนมาไหนได้ไม่เหมือนเดิม เจ็บที่บริเวณหลังและมีอาการเครียด



ซึ่งต้องบอกว่าทางห้างสรรพสินค้าตอนแรกแจ้งว่าจะขอตรวจสอบกลัองวงจรปิดเสียก่อนว่าเกิดจากความผิดใคร หลังจากนั้นก็ดูแลเป็นอย่างดีมีกระเช้ามาเยี่ยม และบอกว่าจะดูแลรับผิดชอบ แต่ก็ยังตะหงิดใจเล็กๆที่บอกว่า แต่หลังจากนั้นก็หายเงียบ หลังจากคุณแม่รักษาอาการเสร็จทางห้างสรรพสินค้าโทรมาหนึ่งครั้งถามว่าอาการเป็นอย่างไรบ้างแล้วก็หายไป

ซึ่งตนเองไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินแค่รู้สึกเสียใจ ซึ่งเป็นลูกค้าประจำที่ห้างสรรพสินค้าที่นี่มาโดยตลอด ซึ่งตอนแรกตนเองคิดว่าจะไม่โพสต์ แต่สุดท้ายตัดสินใจโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมผู้สูงวัย ซึ่งไม่มีใครคาดคิดได้ว่ารถเข็นของทางห้างสรรพสินค้าจะชำรุดหรือไม่ล็อกวันไหน และอาจเกิดอันตรายขึ้นกับผู้สูงอายุอีก




คุณอาจสนใจ