สังคม

โผล่อีก 'เหมืองบิทคอยน์' พบเป็นของต่างชาติ ลักใช้ไฟหลวงมานาน 3 ปี เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2565

22 views

วานนี้ (12 ธ.ค. 65) เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เขตลาดกระบัง นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค.804/2565 เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เลขที่ 198/26 หมู่บ้านมารวย ซอยร่มเกล้า 44 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม.


หลังพบว่า แอบใช้กระแสไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีนายธนธรณ์ ธนบัตรชัย อายุ 55 ปี รับเป็นผู้ดูแลจากการตรวจค้นพบชั้น 1-2 มีการทำเป็นแปลงผักออร์แกนิก ส่วนชั้น 4 ดัดแปลงเป็นห้องและมีเครื่องขุดเหรียญดิจิทัลบิตคอยน์ กว่า 100 เครื่อง


การเข้าตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เทคนิคสายอากาศ 5 การไฟฟ้านครหลวง เขตลาดกระบัง เข้าแจ้งสน.ร่มเกล้า ว่า พบอาคารดังกล่าวแอบใช้กระแสไฟฟ้า โดยไม่ได้รับอนุญาต วัดกระแสไฟฟ้าได้ 255 แอมป์ มีค่ากระแสสูงกว่ามิเตอร์ที่ใช้ และเป็นการต่อตรงใช้ไฟฟ้าโดยไม่ผ่านเครื่องวัดของการไฟฟ้านครหลวง และไม่ได้รับอนุญาต ทำให้การไฟฟ้านครหลวงเสียหาย เบื้องต้นคิดเป็นเงินเสียหายต่อเดือน 207,000 บาท เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี รวมค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท


โดยนายธนธรณ์ ผู้ดูแลยอมรับว่าก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีก่อน มีนายโรฮัน สัญชาติออสเตรเลีย และนายเคนนี่ สัญชาติมาเลเซีย เข้ามาเช่าสถานที่นี้เพื่อขุดบิตคอยน์ โดยว่าจ้างให้มาดูแลโดยสอนให้ปลูกผักออร์แกนิก เพื่อนำผักไปขายซึ่งจะมีรายได้ประมาณเดือนละ 20,000 บาท แทนค่าจ้าง ส่วนรายจ่ายค่าเช่าค่าไฟ และรายได้จากบิทคอยน์นั้นทั้ง 2 คนจะเป็นผู้ดำเนินการ


เบื้องต้นได้ตรวจยึดเครื่องขุดบิตคอยน์ไว้จำนวน 91 เครื่อง ซีพียูจำนวนหนึ่ง และกล้องวงจรปิด 3 ชุด ไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์กระแสไฟฟ้าไปใช้โดยผิดกฎหมาย กับนายธนธรณ์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Z5LWms0xCG0

คุณอาจสนใจ

Related News