บันเทิง

'เบนซ์ พรชิตา' โพสต์เดือด ทางเลื่อนไม่ล็อกล้อรถเข็น ลากแม่เจ็บเย็บ 4 เข็ม ห้างไร้รับผิดชอบ

โดย nattachat_c

13 ธ.ค. 2565

12.3K views

นักแสดงสาว 'เบนซ์ พรชิตา' ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ที่คุณแม่ประสบอุบัติเหตุจากล้อรถเข็นไม่ล็อกกับทางเลื่อนของห้าง ระหว่างไปซื้อของที่ห้างแห่งหนึ่งแถวบ้าน จนได้รับบาดเจ็บหนัก เมื่อ 2 เดือนก่อน แต่ห้างฯ ยังไม่รับผิดชอบ โดยได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า


“เบนซ์ขอเล่าเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดกับคุณแม่เบนซ์เมื่อ 2 เดือนครึ่งที่แล้ว เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนไปซื้อของนะคะ


เมื่อวันที่ 24 กันยายน คุณแม่ได้แวะไปซื้อของในห้างแห่งหนึ่งใกล้บ้านแม่ ซึ่งปกติก็ซื้อที่นี่เป็นประจำ ในส่วนที่เป็นที่ซื้อสินค้าอยู่ชั้นสอง โดยใช้ทางเลื่อน เพราะทางห้างไม่มีลิฟท์ให้เลือกใช้ ปรากฏว่าล้อรถเข็นไม่ล็อกกับทางเลื่อนที่ลาดลงมาจากชั้นสอง ด้วยน้ำหนักของ บวกกับรถเข็นเลยลากแม่เบนซ์ลงมาตลอดทางลาดด้วยความเร็ว และกระแทกเข้ากับเคาน์เตอร์ของร้านค้าข้างล่าง


ศีรษะและใบหน้ากระแทกเข้ากับรถเข็น เลือดไหลเยอะมาก (เพราะเพิ่งทำบอลลูนหัวใจไม่ถึงเดือนและต้องกินยาละลายลิ่มเลือด) เย็บไป 4 เข็ม มีแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายจุดจากการลากลงทางลาด และต้องนอนโรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 3 วัน จึงกลับมาพักฟื้นที่บ้านต่อ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการเจ็บอยู่  เหตุผลที่แม่ไม่ปล่อยรถเข็น เพราะข้างหน้ามีคนยืนอยู่บนทางเลื่อน จึงกลัวว่ารถเข็นจะพุ่งไปกระแทกหลังหรือชนคนอื่นจนได้รับบาดเจ็บ เลยพยายามดึงไว้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ วันรุ่งขึ้นเบนซ์ได้ไปดูจุดเกิดเหตุ ก็มีคนเข้ามาเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุกับแม่ ก็เคยเกิดขึ้นแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง


ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้หนึ่งวัน ตอนที่แม่อยู่ที่โรงพยาบาล ก็มีเจ้าหน้าที่ระดับผู้จัดการของทางห้างมาเยี่ยม โดยบอกกับทางเราว่าจะมีผู้ใหญ่เป็นอดีตนักการเมืองจะขอมาเยี่ยมแม่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มา แต่ที่มาคือผู้จัดการของห้าง ช่วงแรกที่คุยก็เหมือนจะไม่ราบรื่นแต่ก็สรุปจบตรงที่ ผู้จัดการห้างบอกว่าทางห้างจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ให้ แต่หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากที่เกิดเหตุ ผู้จัดการห้างก็โทรมาถามถึงอาการแม่ 1 ครั้ง โดยถามแค่อาการและบอกว่าจะโทรมาถามอาการเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ทางห้างก็ไม่ได้มีการเยียวยา ชดใช้ หรือติดต่อกลับมาทางเราอีกเลย


ที่เบนซ์ออกมาเล่าให้ฟังเพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคน ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับคุณหรือหัวหน้าครอบครัวจนต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัว มากน้อยจำนวนวันขึ้นอยู่อาการบาดเจ็บของแต่ละคน หรือแม้กระทั่งอาการที่หนักจนถึงชีวิต ทางห้างควรดูแลความเสียหายให้เป็นมาตรฐาน ไม่ใช่แค่แวะมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล 1 ครั้ง โทรมาถามอาการอีก 1 ครั้ง โดยบอกว่าจะดูแลค่าใช้จ่าย แต่ผลคือกลับเงียบไปเฉยๆ เหมือนทางห้างรอว่าผู้บาดเจ็บแต่ละคนจะใช้กฎหมายหรือเอาเรื่องกับทางห้างขนาดไหนถึงจะยอมออกมาดูแล


กรณีของแม่เบนซ์ คือเรายังสามารถดูแลแม่ได้ และถ้ากรณีแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ไม่มีกระบอกเสียง ไม่มีสตางค์ ผู้สูงอายุที่ไม่มีญาติ หรือตาสีตาสาทั่วไป จะทำยังไง ดังนั้น ทางห้างควรมีการดูแลและเยียวยาคนเจ็บมากกว่านี้ ไม่ใช่เงียบไปแบบนี้


สิ่งที่เบนซ์อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงก็คือ

1. เมื่อเกิดเหตุในห้าง สิ่งแรกคือรับผิดชอบโดยไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะเป็นพื้นที่ของคุณ โดยมีลูกค้าทั่วไปใช้บริการในพื้นที่ของคุณ การหาสาเหตุควรเป็นไปเพื่อแก้ไขและพัฒนาองค์กรของคุณ ไม่ใช่เพื่อแก้ต่างกับลูกค้า


2. ทางห้างควรหมั่นตรวจสอบการล็อกของรถเข็นและแผ่นล็อกล้อตรงทางลาดของห้างอย่างสม่ำเสมอให้ดีกว่านี้


3. สังคมไทยมีผู้สูงอายุจำนวนมากขึ้น ทางห้างควรจัดหาพนักงานมาบริการช่วยเหลือผู้สูงอายุตั้งแต่บริเวณแคชเชียร์โดยไม่ต้องรอร้องขอความช่วยเหลือ


เบนซ์หวังว่าอุบัติเหตุของแม่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงกับทุกคน ที่เป็นผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะผู้สูงอายุทุกท่านให้ได้รับการบริการและการดูแล รวมถึงความปลอดภัยที่ดีขึ้นนะคะ”


นอกจากนี้ ‘เบนซ์’ ยังเขียนแคปชั่นบอกเพิ่มเติมอีกว่า “พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับแม่ตัวเอง คือไปไม่ถูกเหมือนกันนะคะ แม่อายุ 75 ปีแล้ว ตอนนี้คือเดินช้ามาก ปวดขา ปวดหลังไปหมด มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ ไม่อยากให้เกิดกับใครอีกแล้ว เราควรทำยังไงดีคะ”

-------------

ต่อมา 'เบนซ์ พรชิตา' ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า


ความจริงมันน่าตกใจกว่ารูปมาก เพราะข้างในตาแตก เป็นเลือดหมดเลย เพราะมันกระแทก ขาก็เยอะเหมือนกัน ตอนที่ทางห้างมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลก็รู้สึกว่าเขาก็น่ารักนะ บอกว่าจะรับผิดชอบ แต่เราไม่ใช่พวกโทรตาม เลยคิดว่าเขาน่าจะมาตามที่บอกไว้ แต่ปรากฎว่าเขาไม่ได้มา เราเลยโพสต์กระตุ้นหน่อย 


เราไปถามแถวนั้นเค้าบอกว่ามีเคยเกิดขึ้น หลายคนบอกว่าปล่อยรถไปเลย แต่เราคิดว่ามันไม่ควรเกิดเลยดีกว่า 


แล้วพอมาดูว่าแม่เราเจ็บมากเหมือนกัน ก็เลยโพสต์ลง เพื่อให้เค้าเห็นว่า ต้องมาแล้วนะ มาดูเรื่องแม่เราหน่อย ประมาณนั้น

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f2MS8X3cy-M

คุณอาจสนใจ

Related News