สังคม

สาวขับรถอยู่ดีๆ ป้ายจราจรหล่นฟาดรถหวิดดับ ขณะข้ามแยกอรุณอัมรินทร์ ผ่านมา 5 เดือนไร้ความรับผิดชอบ

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

244 views

เป็นเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน หลายครั้งเคยนำเสนอข่าวอุปกรณ์และวัสดุ จากการก่อสร้างหล่นใส่รถประชาชน แต่ครั้งนี้ไม่ใช่การก่อสร้างแต่มาทั้งเสาทั้งต้น เป็นเสาที่ติดป้ายห้ามรถ ตั้งอยู่บริเวณทางแยก สะพานข้ามแยกอรุณอัมรินทร์ มุ่งหน้าศิริราช

มีคลิปขณะเกิดเหตุ จะเห็นว่ารถยนต์ของผู้เสียหาย ขับมาตามทางปกติ ขึ้นสะพานข้ามแยกอรุณอัมรินทร์ เมื่อมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุ หากสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเสาป้ายห้ามรถ สภาพคือเอนลงมา และจังหวะผู้เสียหายขับรถผ่านมาพอดี เสานี้หล่นฟาดลงจังๆ ที่รถของผู้เสียหาย  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น วันที่ 10 กรกฎาคม 2565  

วานนี้ เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปนี้และข้อความร้องเรียน จากผู้เสียหายว่า "ช่วยด้วยค่ะ เรื่องไม่ดังเรียกร้องไม่ได้ประสบการณ์ เกือบขิต

ในขณะที่กำลังขับรถมุ่งหน้าไปกินข้าว แต่อยู่ๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น อยู่ๆป้ายจราจรห้ามรถมอเตอร์ไซต์ รถสามล้อขึ้นสะพาน ก็ล้มลงมาใส่รถเข้าอย่างจัง เสียงดังมากตกใจจนเกือบขับรถชนไม้กันระหว่างสะพาน ใจสั่นทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะโทรหาใครดี โชคดีที่แฟนสติดีมากโทรแจ้งตำรวจ โทรหาประกัน ไม่อย่างนั่นไม่อยากจะคิดภาพตัวเองเลย

เหตุเกิดบนสะพานอรุณอัมรินทร์ มุ่งหน้าแยกศิริราช เวลา 14:15 วันที่ 10 กรกฎาคม 2565

ความโชคร้ายครั้งนี้ไม่ใช่ของฉัน แต่มันเกิดจากการที่พวกคุณไม่ดูแลป้ายต่างๆ ให้อยู่ในสถานะพร้อมใช้งาน สภาพจิตใจตอนนี้หนูไม่โอเคเลย มันแย่มากๆ

เรื่องนี้สำหรับหนูคือเรื่องใหญ่มาก ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ หนูโดนคนที่ใช้รถใช้สะพานต่อว่า จากเหตุที่หนูไม่ได้ก่อ ทางบริษัทผู้รับเหมาที่รับผิดชอบ ก็ไม่ได้แสดงความเป็นธรรม และรับชอบต่อสิ่งที่เกิดให้เหมาะสม แต่ยังจะมาขอลดค่าเยียวยาหนูอีก (บริษัท ป... 4) พูดตรงๆ ไม่โอเค เลยค่ะ

หนูทำเรื่องเอง ประสานงานเอง ติดต่อเอง ติดตามเรื่องเองตลอดจากสำนักงานภาครัฐ ไปสู้บริษัทที่รับผิดชอบ แต่เจอผู้รับเหมาที่รับผิดชอบพูด “ ค่าทำขวัญทางเราจะจ่ายให้ครับ แต่ยอดจ่าย คงไม่ถึงตามที่ขอมานะครับ “ เจ็บและจุกมากค่ะ สภาพจิตใจแย่ เพราะสุดท้ายแล้วหากเรื่องไม่ดัง เขาก็จะรับผิดชอบตามมีตามเกิด อย่างงี้ก็ได้หรอคะ"

ทีมข่าวสอบถามคุณน้ำหวาน ผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุ ขับรถจะไปกินข้าว ระหว่างขับรถไปตามทาง อยู่ดีๆ เสาป้ายห้ามรถ ล้มฟาดลงมาใส่รถตนเองแบบจังๆ ก่อนจะขับถึงจุดนี้ สังเกตแล้วว่าเสาต้นนี้ ลักษณะเหมือนเอน แต่เห็นรถคันแรกผ่านไปได้ ก็คิดว่า คงไม่มีอะไร จึงขับรถผ่านไป แต่ดันโชคร้าย เสานี้หล่นลงมาฟาดที่คานรถ แบบลงมาทั้งต้น สภาพคือ น็อตที่ยึดเสาไว้ หลุดทั้ง 4 ด้านและสนิมเกาะ

หลังเกิดเหตุรถได้รับความเสียหายทั้งกระจกและคานรถ ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ทางบริษัทประกันภัยดำเนินการซ่อม แต่ในส่วนของหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ

คุณน้ำหวานบอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง เมื่อเดือน ก.ค. ตนเองเดินเรื่องเองทั้งหมด เริ่มจากไปสอบถามสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.,สำนักโยธา กทม. บอกว่า ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบ เป็นความรับผิดชอบของผู้รับเหมา และให้ไปติดต่อผู้รับเหมา

เมื่อติดต่อผู้รับเหมา บอกว่า เหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุจากธรรมชาติ และยังไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ทางคุณน้ำหวานเรียกค่าเสียหาย 4 แสน แต่ไร้การตอบรับ ทางบริษัทบอกว่า จะพิจารณาแต่ผ่านมา 5 เดือนก็ไม่มีคำตอบใดๆ ทัังสิ้น

กลับกัน หากเป็นประชาชน ขับรถขนเสา หรือป้ายบอกทาง ต้องเสียค่าซ่อมค่าใช้จ่ายหลักแสน แต่กรณีของตนกลับไม่มีใครเหลียวแล ตนอยากถามว่า เหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แล้วใครทำให้เสามันหลุดหล่นลงมา สภาพของเสาน๊อตหลุด4ตัวขนาดนั้น แล้วประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องมารับเคราะห์แบบนี้ นี่ยังถือว่าโชคดี ที่ ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิตหรือบาดเจ็บ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/08oCuY2mYPE

คุณอาจสนใจ

Related News