สังคม

พี่สาวโพสต์น้องสาวถูกครูสั่งให้รุ่นพี่ ปิดห้องน้ำทำร้ายร่างกายน้องอายุ 15 ปี

โดย gamonthip_s

24 ธ.ค. 2566

664 views

ผู้ปกครองทนไม่ไหวกับพฤติกรรมเลวร้ายในโรงเรียนโพสต์ลงโซเชียลทวงความยุติธรรมให้เด็กหญิงวัย 15 ชั้นม.1 โดยระบุว่า “ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ใช้ให้เด็กรุ่นพี่ปิดประตูตบตีรุ่นน้อง ไม่พอใจอะไรกันทำไมไม่มาคุย มาลงกับเด็กได้ยังไง แบบนี้ต้องเอาผิดยังไงดีคะ ทุบตี 4-5 รอบแล้ว เป็นครูกันได้ยังไงมีจรรยาบรรณกันบ้างไหม โรงเรียนก็ปัดความรับผิดชอบ มันเกินไปคะ มีการสั่งเด็กว่ามีอะไรห้ามบอกผู้ปกครอง พูดขู่เด็ก ใช้คำพูดหยาบคายกับเด็ก #รบกวนแชร์ต่อๆกันหน่อยนะคะ”



ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ทราบว่าผู้โพสต์ข้อความ และภาพบาดแผลของนักเรียนที่ถูกทำร้ายคือ พี่สาววัย 23 ปี โดยเล่าให้ฟังทางโทรศัพท์ว่า “สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นน้องสาวตนเองเข้าเรียนโรงเรียนประจำ ถูกเพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ทำร้าย ตั้งแต่เทอม 1 พร้อมกับบังคับซักผ้าให้ ถ้าไม่ทำก็ถูกโดนซ้อม โดยน้องโทรศัพท์ และทักแชตบอกแม่ แม่ก็ทำอะไรไม่ถูก จะไปหาก็อยู่ไกลคนละอำเภอ เงินทองก็ไม่มี รถก็ไม่มี ส่วนตนเองต้องไปเปิดร้านขายสินค้าอยู่ต่างจังหวัด



จนล่าสุดคืนวันที่ 18 ธ.ค.66 ที่ผ่านมาเหตุการณ์เริ่มหนักขึ้นน้องสาวโทรบอกแม่ว่า ครูแ ละรุ่นพี่อยู่หน้าหอโดยพลักน้องสาวเข้าไปในห้องปิดประตูแล้ว ทุบตีน้องสาว ขณะนั้นมีครูรู้เห็นทุกอย่างแต่ไม่ช่วยบอกผอ.โรงเรียน โดยผอ.บอกว่าเดี๋ยวจัดการให้แต่นิ่งนอนใจมาตลอด 



พี่สาว เล่าอีกว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. เดินทางไปโรงเรียนเข้าพบผอ.เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ไม่พบใครเลยครูสักคนก็ไม่เจอ ครูประจำหอก็ไม่เจอ หลังจากนั้นได้เบอร์โทรศัพท์ผอ. จึงโทรสอบถามผอ.แจ้งว่าไปราชการ แต่ให้ติดต่อรองผอ. จึงโทรไปสอบถามรองผอ. แต่รองผอ.ไม่คุยอะไรทั้งนั้น แต่นัดคุยในวันจันทร์ ตนย้อนถามว่าทำไมต้องคุยวันจันทร์ แม่ไม่ว่างมาเพราะต้องรอพี่สาวมาด้วย หลังจากนั้นรองผอ.ตัดสายทิ้ง ตอนแรกตนตั้งใจไม่เอาเรื่องเพราะผ่านมาแล้วจะทำเรื่องย้ายโรงเรียน



หลังจากตนกลับออกมาจากโรงเรียนประมาณ 1 ชั่วโมง น้องสาวโทรศัพท์เข้ามาพร้อมกับร้องไห้บอกว่าโดนรุ่นพี่ลากเข้าไปตบในห้องน้ำ โดยรุ่นพี่ถามว่ามึงไปบอกอะไรพ่อแม่ มึงทำให้กู และครูเดือดร้อน หลังจากนั้นโทรไปหาผอ.เล่าเหตุการณ์ให้ฟังก่อนหน้านั้นว่าจะไม่เอาเรื่อง แต่น้องสาวกลับถูกกระทำอีก ถูกกระทำซ้ำซาก



พี่สาวเด็กนักเรียนชั้นม.1 เล่าต่ออีกว่า ตอนนี้น้องสาวเป็นโรคซึมเศร้าแล้ว เคยถูกทำร้ายจนเกิดอาการเครียดกินน้ำไฮเตอร์ แต่ครั้งนั้นช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลไว้ทัน ต้องนอนรักษาตัวอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ กลับมาไม่ถึงครึ่งเดือนจนมาเริ่มเกิดเหตุอีกครั้งในวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา



ขณะนี้เป็นห่วงความปลอดภัยของน้องสาวมาก ๆ สภาพทางจิตใจก็แย่ แต่ทางโรงเรียนไม่ให้นำตัวน้องออกมา ผอ.นัดคุยวันจันทร์นี้ ตนไม่อยากจะฟ้องร้องอะไรทางโรงเรียน ทางโรงเรียนดีมาก ๆ แต่ทัศนคติสังคมในโรงเรียนมันแย่ ตนเองไม่เคยพบเจอรุ่นพี่ทุบตีรุ่นน้องแบบนี้ เรื่องนี้ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้น้องสาว อยากหาคนรับผิดชอบทำไมน้องสาวถูกทุบตีตั้งแต่เทอม 1 ถึงเทอม 2” พี่สาวเด็กที่ถูกทำร้าย กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News