สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งตรวจสอบ แอปเงินกู้ทวงเงินหนุ่มผูกคอตาย - สลด ครอบครัวขัดสน จัดงานศพได้แค่คืนเดียว

โดย nattachat_c

8 ธ.ค. 2565

2.4K views

จากกรณีที่หนุ่มอายุ 29 ปี พนักงานโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ได้ผูกคอเสียชีวิตคาต้นไม้ ซอยโรงฆ่าสัตว์ อ.เมือง จ.ระยอง ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต เผยสาเหตุที่ลูกชายคิดสั้น เกิดจากการไปกู้เงินจากแอปให้กู้เงิน ครั้งแรกกู้มาจำนวน 2,000 บาท แต่ทำไปทำมากลายเป็นหนี้ถึง 70,000 บาท ทั้งที่เคยจ่ายคืนไปแล้ว 25,000 บาท


โดยผู้ให้กู้กำหนดเส้นตายต้องคืนเงินภายในวันเกิดเหตุจำนวน 40,000 บาท โดยลูกชายมาปรึกษา ตนก็ไม่มีเงิน เตรียมนำ จยย.ไปขาย แต่ไม่ทัน ลูกชายมาผูกคอลาโลกไปก่อน ต่อมา แม่เผยว่า ขณะมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเนินพระ จ.ระยอง เจ้าหนี้ยังไม่หยุดทวง โทรขู่ถ้าไม่จ่ายจะตามไปกระทืบ


ความคืบหน้า วานนี้ (7 ธ.ค. 65)  เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้ให้ทาง นางลำพึง อายุ 56 ปี มารดาของ นายพรทวัส อายุ 29 ปี ที่ผูกคอเสียชีวิต เพราะถูกแอปเงินกู้ดอกเบี้ยโหดตามทวง เพื่อนำหลักฐานของแอปเงินกู้ดังกล่าวมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


โดยนางลำพึง เปิดเผยว่า ทางตำรวจให้นำหลักฐานการกู้เงินของบุตรชายมาตรวจสอบ รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้โทรข่มขู่ว่าถ้าไม่จ่ายจะตามมากระทืบ ตนเองจึงนำโทรศัพท์มาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ


ส่วนเจ้าหนี้ยังไม่ยอมหยุด โทรเข้ามาหาตลอด ทางตนเองไม่กล้ารับสาย เพราะกลัวจะถูกติดตามมาทำร้าย วอนให้หยุดโทร เพราะตนเองสูญเสียลูกชายไปทั้งคนยังไม่พออีกหรือ ทำไมจึงไม่ยอมเชื่อว่าลูกชายตายไปแล้ว ต้องการให้ทางตำรวจตรวจหาต้นตอ เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


ก่อนเสียชีวิต ลูกชายได้ส่งข้อความมาหาตนเองว่า แม่เหนื่อยไหม ท้อไหมที่มีลูกอย่างนี้ ตนจึงโทรกลับไปหาลูกชาย ซึ่งบอกว่า ข้อยบ่ดีเอง ข้อยติดหนี้เขาเจ็ดแปดหมื่น ข้อยโง่เอง พลาดเอง ทำตัวผิดพลาดเป็นลูกที่บ่ดีของแม่ จึงปลอบใจไป พร้อมจะนำ จยย.ไปขายช่วยลูกใช้หนี้แต่ก็ไม่ทัน นั่นก็คือเสียงสุดท้ายของลูกชายที่ได้ยิน


ด้าน น.ส.อัมพวัล อายุ 35 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยทั้งน้ำตา ว่า ตนเองพลาดพรากกับแม่และน้องชายมาถึง 26 ปี กำลังจะได้พบหน้ากันตอนปีใหม่ แต่น้องชายก็มาเสียชีวิตไปก่อน


พอทราบข่าวน้องชาย ก็รีบเดินทางมางานศพ เสียใจมากทำไมเจ้าหนี้ถึงโหดร้ายขนาดนี้ ซึ่งเจ้าหนี้ติดต่อมาทางไลน์ พอตนเองส่งรูปถ่ายหลักฐานว่าน้องชายตายแล้วก็ยังไม่เชื่อ ยังส่งข้อความมาข่มขู่ จนต้องปิดมือถือของน้องชาย


ซึ่งคนก็ตายไปจากการข่มขู่ของทางเจ้าหนี้ ยังไม่พออีกหรือ กับการชดใช้ด้วยชีวิต ขอให้หยุดโทรหยุดทวง แค่เงินจัดงานศพยังไม่มีเลย ต้องจัดแค่คืนเดียว จากเงินของเจ้าของบริษัทที่แม่ทำงานเป็นผู้ออกเงินให้ จึงตัดสินใจจัดแค่หนึ่งคืน โดยจะจะทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวานนี้ เวลา 16.00 น.


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบคดีนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของแอปเงินกู้ ที่ผู้เสียชีวิตไปกู้เงินมา จนต้องมาจบชีวิต


เบื้องต้นได้นำโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตมาตรวจสอบ หาต้นตอของแอปพลิเคชันทั้งหมด ที่ติดต่อกับผู้เสียชีวิต รวมถึงบัญชีธนาคารที่ผู้ตายโอนเงินเข้าไป ซึ่งจะมีการส่งหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ตำรวจไซเบอร์) ที่จะเดินทางมาเก็บหลักฐานไปดำเนินการต่อไป

-------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SbBLtlNJ53A

คุณอาจสนใจ

Related News