สังคม

ชาวบ้านร้องเสาไฟทิพย์สร้างเสร็จ 10 ปี ไม่เคยเปิดใช้ เทศบาลแจงเปิดใช้แค่เสาร์-อาทิตย์ช่วงมีตลาดน้ำ ตอนนี้ชำรุดกำลังรื้อถอน

โดย nattakarn_l

3 ธ.ค. 2565

348 views

               ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  ร้องเรียนว่า โครงการเสาไฟฟ้ารูปแม่ค้าพายเรือ  หน้าเทศบาลบางม่วง สร้างเสร็จมานานนับ 10 ปี แต่ยังไม่เคยเปิดให้ประชาชนใช้งานเลย  จนกระทั่งเสาไฟผุพังไปตามกาลเวลา ทุกวันนี้กลายเป็นว่าเสาไฟเกะกะทางเดินของชาวบ้าน และไม่ได้สร้างประโยชน์อะไร  และชาวบ้านก็พึ่งพาเสาไฟส่องสว่างของการไฟฟ้าแทน  นอกจากนี้ยังมีเสาไฟในจุดอื่นๆ ที่เป็นแบบเดียวกันด้วย

           ล่าสุด วันนี้ (3 ธ.ค.) เวลา 18.00 น. นายพรเทพ ประดับพลอย นายกเทศบาลตำบลบางม่วง   ให้ข้อมูลว่า  เสาไฟดังกล่าวชำรุดเสียหายอยู่หลายต้น และกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรื้อถอนออก  จะไม่มีการซ่อมแซมเสาไฟดังกล่าว  เนื่องจากปัจจุบันการไฟฟ้าฯ ได้เข้ามาติดตั้งไฟส่องทางให้บริเวณดังกล่าวแล้ว  ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนไปว่า ตั้งแต่ติดตั้งเสาไฟก็ไม่เคยเปิดใช้งานเลยนั้น  ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง  เพียงแต่จะเปิดไฟเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และเปิดแค่ตอนเย็นเพียงเท่านั้น  เพราะเมื่อก่อนเคยจัดให้มีตลาดน้ำ  แต่เนื่องจากผลตอบรับไม่ดีเท่าที่ควร จึงได้ยกเลิกไป

           ส่วนเสาไฟตอนนี้แบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งเทศบาลตำบลบางม่วง  ซึ่งเป็นชุดใหม่  จุดนี้จะเปิดตามปกติ คือ วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์หรือเทศกาลต่างๆเท่านั้น  เพื่อเป็นการประหยัดไฟ ส่วนอีกฝั่งนึงซึ่งเป็นเสาไฟชุดเก่า ซึ่งชำรุดทรุดโทรมและบางช่วงก็โดนขโมยสายไฟ ตอนนี้ทางเทศบาลกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรื้อถอน

           ด้านนางกุลธิดา  บุญศิริชูโต  หัวหน้าฝ่ายแบบแผนและก่อสร้าง  รักษาการแทนผู้อำนวยการกองช่าง กล่าวว่า เสาไฟดังกล่าวเป็นโครงการที่สร้างตั้งแต่ปี 2548  ซึ่งทรุดโทรมไปตามกาลเวลา  ทางเทศบาลกำลังอยู่ในระหว่างการรื้อถอนเสาไฟที่ผุพังหรือชำรุด   นอกจากนี้ยังมีกรณีโดนลักขโมยสายไฟ ซึ่ งได้แจ้งความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ก็มีไฟจากการไฟฟ้าฯ ที่เป็นไฟทางที่เป็นมาตรฐานทางหลวงอยู่แล้ว    

              ขณะที่ประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ยืนยันว่า ไฟที่เปิดใช้ปัจจุบัน เป็นไฟจากเสาไฟส่องสว่างของการไฟฟ้าฯ และไฟหน้าบ้านของประชาชน ซึ่งสว่างไม่เพียงพอ ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำ จึงอยากให้ปรับปรุงเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างให้มากกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News