สังคม

ประชาชนแห่ชื่นชม 2 ตำรวจจราจร สภ.ศรีมโหสถ ใช้เท้ายันรถยนต์กระบะน้ำมันหมดส่งปั๊มน้ำมัน

โดย onjira_n

2 ธ.ค. 2565

54 views

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 ธันวาคม 2565 พันตำรวจเอกเกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับสภ.ศรีมโหสถ ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191 ว่ามีประชาชนร้องขอความช่วยเหลือน้ำมันหมดบริเวณถนนศรีมโหสถมุ่งหน้าปราจีนบุรี จึงประสานให้ตำรวจจราจรเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนยังจุดที่ได้รับแจ้ง พบว่าเป็นรถยนต์กะบะ แคป สีดำ จอดน้ำมันหมดอยู่บริเวณริมถนน จากนั้นส.ต.ท.กฤษดา แกล้วกล้า จนท.จร.สภ.ศรีมโหสถ อายุ25 ส.ต.อ ณัฐวงศ์ เรื่องโรจน์ จนท.จร.สภ.ศรีมโหสถ อายุ 29 การช่วยเหลืออย่างที่ปรากฏในคลิป



เบื้องต้นได้สอบถามนายพงศธร ของนา อายุ 26 ปี ผู้ขับรถที่บันทึกคลิปได้ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนขับรถออกมาจากคลังวัสดุ เจแอนด์ทีเพื่อที่จะไปส่งของที่คลังเคอรี่ จากนั้นจึงขับรถกลับมาพอเลี้ยวยูเทิร์นก็ปรากฏเห็นว่าพี่ตำรวจ 2 นายขับรถจักรยานยนต์อยู่ท้ายรถกระบะเกิดของสงสัยว่าเขาทำอะไร พอขับรถเข้าไปใกล้ๆจึงพบว่าพี่ตำรวจเขายันรถอยู่ซึ่งตนเห็นว่าพี่ตำรวจทั้ง 2 นายมีความพยายามมาก เพราะมีการสลับกันยันรถเปลี่ยนกันไปมาตลอด ตนก็เลยถ่ายคลิปเก็บไว้จากนั้นตนจึงได้เปิดไฟขอทางช่วยกั้นรถของพี่ตำรวจและก็ขับปิดช่วงท้ายรถไว้ให้ จนมาถึงช่วงบริเวณทางเข้าบ้านตน ตนจึงเลี้ยวรถเข้าบ้าน ซึ่งจากภาพที่เห็นตนรู้สึกประทับใจมากเพราะปกติจะเห็นแต่รถยนต์ลากกันหรือไม่งั้นก็ใช้รถสไลด์ แต่นี่พี่ตำรวจใช้เท้ายันหรือถีบรถยนต์ซึ่งเป็นความแปลกใหม่และเป็นความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก



พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับสภ.ศรีมโหสถ ได้กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีมโหสถ มีการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้งได้ที่ 191 ตามคำสั่งของท่านผู้การจังหวัดปราจีนบุรี พลตำรวจตรีวินัย นุชชา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของปจว.ก็จะเข้าทำการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้กับเทศกาลปีใหม่ก็สามารถแจ้งเข้าไปได้ที่ศูนย์วิทยุ 191



ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนน้ำมันหมดก่อนถึงปั๊มน้ำมันประมาณ 600-700 เมตร จึงได้แจ้งทางวิทยุให้สายตรวจจราจรเข้าทำการช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน 1 นาย ได้ขับรถไปสอบถามยังปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้จุดที่รับแจ้งพบว่าปั๊มน้ำมันนั้นไม่มีแกลลอนเพื่อบรรจุน้ำมันจึงได้วิทยุโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายเข้าทำการช่วยเหลือ ก่อนขออนุญาตเจ้าของรถใช้เท้าถีบหรือยันรถเพื่อไปส่งยังปั๊มน้ำมัน ซึ่งเจ้าของรถก็อนุญาตให้ถีบและยันไปส่งได้ โดยทางสภ.ศรีมโหสถ ก็จะมีการฝึกและออกกำลังกายเป็นประจำตามนโยบายของท่านผู้การปราจีนบุรี การนำตำรวจที่อยู่ใน สภ.ออกกำลังกายเป็นประจำในทุกวันพุธหรือในช่วงเช้าช่วงเย็นส่วนตนก็จะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในศาลเจ้าเตะบอลเป็นประจำอยู่แล้ว โดยทางตำรวจจราจร 2 นายก็สามารถที่จะถีบและยันรถของประชาชนจนไปถึงปั๊มน้ำมันได้แบบสบายๆจะมีปวดขาบ้างในช่วงแรกที่รถออกตัว



คุณอาจสนใจ

Related News