อาชญากรรม

เปิดประวัติ ‘ส.ต.อ.เศรษฐการ’ ตำรวจน้ำดี ช่วยเหลือสังคม ขับนำรถพยาบาล-ช่วยคนไม่ให้ตกเครื่อง ก่อนถูกเก๋งเบียดชนดับ

โดย petchpawee_k

24 ก.พ. 2566

2.1K views

ตร.ทางหลวง ถูกคนขับเก๋งเมาชนเสียชีวิต เป็นตำรวจน้ำดี พบประวัติช่วยสังคม ทั้งนำรถพยาบาบ – ช่วยสัตว์หลงขึ้นทางด่วน – ช่วยคนไม่ให้ตกเครื่องบิน พร้อมแชร์โพสต์สื่อนำเสนอข่าวตัวเอง บอก “จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร”


จากรณีที่ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ สน.ตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 ถูกตนขับรถเก๋งชน ศีรษะฟาดราวสะพานเสียชีวิต


หากย้อนกลับไปจะพบว่าตำรวจนายนี้ เป็นตำรวจน้ำดี ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนบ่อยมาก เป็นที่ชื่นชมของประชาชนหลายต่อหลายหน ทั้งการช่วยเหลือไม่ให้ตกเครื่องบิน แม้กระทั่งการช่วยเหลือสุนัขหลงขึ้นไปบนมอเตอร์เวย์ รวมทั้งช่วยนำทางรถพยาบาล ฯลฯ


ยกตัวอย่างกรณีที่ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวันที่ 17 มีนาคม 2561 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Suratree Hongthong นำคลิปวีดีโอมาแชร์ พร้อมระบุว่า ***แชร์วนไป***เจอคนดีน้ำใจงามอีกแล้ว คราวนี้ พี่ตำรวจจราจรกลาง นำขบวน(ขออภัยหากเรียกผิดค่ะ) ช่วยเคลียร์รถและนำทางให้ทีมรถพยาบาลกู้ชีพเรา ตั้งแต่รามอินทรา ถึง สะพานข้ามไปแจ้งวัฒนะ แต่ถ่ายเพียงบางช่วงมาค่ะ


ขณะนั้นเป็นช่วงกำลังไปรับคนไข้ที่รออยู่บ้าน ถึงจะเป็นด้วยหน้าที่แต่ก็ไม่ใช่ภารกิจที่ต้องนำรถพยาบาล แต่พี่เค้ายังมีน้ำใจมาช่วยนำให้ ทำให้รถเคลื่อนตัวได้สะดวกขึ้นในสภาพการจราจรที่คับคั่ง ขอบคุณมากๆเลยนะคะ หน้าตาพี่เป็นไงไม่รู้แต่ใจพี่หล่อมากค่ะ...ทำดีต้องชื่นชม


โดยข่าวนี้สื่อหลายสำนักมีการนำเสนอข่าว ซึ่งต่างพบว่ามีประชาชนเข้ามาชื่นชมล้นหลาม ก่อนที่ในวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เจ้าตัว คือ ส.ต.อ.เศรษฐการ จะเข้ามาวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นวันตำรวจไทย เจ้าตัว ได้แชร์ลิงก์ข่าวที่พาดหัวข่าวว่า "ชื่นชมตำรวจช่วยนำทางรถพยายาบาล” ซึ่งเจ้าตัวเป็นตำรวจคนดังกล่าวที่ช่วยเหลือประชาชนในวันนั้น พร้อมเขียนข้อความระบุว่า


จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร ไม่เรรวนพะว้าพะวังคิดกังขา ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา


17 ตุลา วันตำรวจไทย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0o55KaGHkx0

คุณอาจสนใจ

Related News