สังคม

เร่งล่าตัวโจรแสบ ออกอุบายหลอกเติมเงินเกมให้เด็ก 3 ราย ก่อนฉกมือถือหนี

โดย paranee_s

29 พ.ย. 2565

62 views

จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 พ.ย.65) เวลา 20.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากน.ส.มนัชญา พันธุ์มณี อายุ32ปี ว่าวันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00น. บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00 น. คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อสีแดง ได้เข้ามาหลอกลวงลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ, ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ


โดยคนร้ายเข้ามาหลอกล่อว่าสามารถเติมเงินเข้าเกมได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็กๆชาร์จแบตโทรศัพท์ กับไวไฟให้ใช้ฟรี เด็กทั้ง 3 คนจึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป ซ้ำเด็ก ๆ ยังถูกหลอกล่อด้วยการที่คนร้ายเดินพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อพร้อมให้เงินทิ้งไว้ให้เด็ก ๆ จำนวน 120 บาท เข้าไปซื้อของ ก่อนที่คนร้ายจะขโมยโทรศัพท์ทั้ง 3เครื่องได้แก่ 1.โทรศัพท์ สีดำ ราคา 4,000 บาท 2.โทรศัพท์ สีฟ้า ราคา 4,700บาท ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถโดยสารแล้วหนีไป ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด


ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้เวลา 11.00 น. วันที่ 29 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านในอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายจักรพันธ์ อายุ 37 ปี ขับวินจักรยานยนต์รับจ้างในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า วันที่เกิดเหตุน้องผู้เสียหายมาถามหาผู้ชายเสื้อแดงถามว่ามาขึ้นวินมอเตอร์ไซค์หรือเปล่า ตนบอกว่าเห็นมาขึ้นวิน ตนเลยถามว่าน้องโดนอะไรมา น้องจึงเล่าให้ฟังว่าโดนขโมยโทรศัพท์ไปเขาหลอกว่าจะไปซื้อชาไข่มุก และเติมเกมในโทรศัพท์ให้


ตนรู้จักกับคนที่โดนหลอกเพราะส่งไปโรงเรียนประจำ ตอนที่โดนหลอกท่าทางน้องเขาตกใจเดินมาด้วยกัน 3 คน ถูกหลอกเอาโทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง คนเสื้อแดงที่จะมาขึ้นวินอายุไม่น่าเกิน 30 ปีดูท่าทางลูกลี้ลุกลน เรียกวินให้มารับไปส่งหน้าร้านสะดวกซื้อแล้วนั่งรถแท็กซี่หลบหนีไป ส่วนตัวตนคิดว่าไม่น่าทำกับเด็กแบบนี้อยากให้ตำรวจจับตัวได้จะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นอีก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ดอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อติดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ