อาชญากรรม

หนีเสือปะจระเข้! เด็ก 14 ถูกหลอกเติมเกม จะแจ้งความ เจอเว็บตร.ปลอมหลอกซ้ำ สูญนับหมื่น

โดย nut_p

21 ต.ค. 2566

147 views

โผล่อีก! แก๊งคอลฯ หลอกเด็กชาย วัย 14 ปี ซื้อคูปองเติมเกม หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก จะแจ้งความ เจอเว็บไซต์ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ปลอม อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ หลอกให้โอนเงินอีกเกือบ 20,000 บาท



วันที่ 21 ต.ค. 66 ร.ต.อ. ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา รองสว. (สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง รับแจ้ง จาก น.ส.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวระยอง พร้อมด้วย ด.ช.เป็ด (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความ กรณีถูกหลอกโอนเงินซื้อคูปองเกม โดยเติมในเว็บไซต์ domonk-บริการรับเติมเกมส์ โอนเงินไป 1,898 บาท



หลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอก ก็ได้เข้าไปหาเบอร์ตำรวจไซเบอร์เพื่อแจ้งความทางออนไลน์ จะได้รวดเร็ว ก็เข้าค้นหาที่กูเกิล โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ ซึ่งมียอดคนติดตาม 264,599 คน ซึ่งน่าเชื่อถือ และได้ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าไปในระบบ อีก 16,000 ด.ช. เป็ด บอกว่า ได้เล่นเกมออนไลน์ และซื้อคูปองเติมเกมในระบบตามปกติ ซึ่งได้โอนเงินเข้าบันชี น.ส.กนัษฐา สินกระสัง เลขบัญชี 2016967467 ธนาคารเกียรตินาคินพลัส และบัญชี น.ส. สิริประภา พรหมหาญ และบัญชี น.ส. มณีมรกต ทองขาว ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำนวน 300 ,500 และ 1,700 บาท กระทั่งรู้สึกเอะใจ ว่าจะโดนหลอก เพราะไม่ได้คูปอง



จึงเสิร์ชหาข้อมูลตำรวจไซเบอร์เพื่อแจ้งกับจำตรวจ ว่าถูกหลอกจากการซื้อคูปองเกม โดยค้นหาทางกูเกิล และก็ได้แชทคุยกับปลายทาง ทางไอทีเซอร์วิส ซี่งอ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ ให้โอนเงินเพื่อเป็นค่าเจาะระบบข้อมูลครั้งแรก เป็นเงินหมุนเวียนรองระบบ ด้วยการส่งลิงก์เข้ามา เพื่อให้เราเข้าระบบ แต่ต้องโอนเงินเข้าระบบก่อน เพื่อให้ระบบมีเงินหมุนเวียน และจะได้มีการตรวจสอบข้อมูลการฟอกเงิน จึงโอนเข้าไป 2,000 บาท ระบบก็โอนเงินกลับมาให้ 300บาท ทำให้หลงเชื่อ ยอมโอนไปอีกหลายครั้งรวม 16,000 บาท ก็รู้สึกว่า ถูกหลอกซ้ำเพราะติดต่อไม่ได้ จึงตัดสินใจปรึกษาแม่ ด้านนางไก่ บอกว่า ทันทีที่ทราบว่าลูกถูกหลอก ก็ตกใจ จึงรีบปรึกษา คนรู้จัก แนะนำให้มาแจ้งความ ซึ่งอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่น อยากเตือนเด็กที่ชอบเล่นเกม หากมีอะไรให้รีบมาปรึกษาพ่อแม่ ส่วนพ่อแม่ก็ต้องพูดคุยกับลูก



เบื้องต้น ร.ต.อ. ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา รองสว. (สอบสวน) สภ.เพ จ.ระยอง ได้สอบสวนผู้เสียหายพร้อมจะประสานชุดสืบสวน ให้ตรวจสอบข้อมูลบัญชีม้า และลิงก์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจไซเบอร์ เพื่อประกอบสำนวนพร้อมจะประสานตำรวจไซเบอร์เพื่อหาข้อมูลในการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News