สังคม

เจ้าอาวาสคลั่งรัก โอนเงินกฐินให้สาวนับแสน แบกย่ามจากเชียงใหม่ตามหาสาวถึงสุพรรณฯ

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

8 views

วานนี้ (27 พ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี


พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันตำบลเขาพระ มาช่วยตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง ชื่อพระจิราพงษ์ จิรว์โส อายุ 33 ปี บวชมาแล้ว 7 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่


ซึ่งในตอนแรกพระรูปดังกล่าวอ้างว่า จะมาตามหาหญิงสาวซึ่งเป็นลูกผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงินที่โอนให้ แต่เมื่อเค้นสอบถามไปมากๆ จึงยอมสารภาพว่า รู้สึกตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว หลังออกพรรษาจึงได้แอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่ง ยักย้ายถ่ายโอนเข้าบัญชีของทางวัด ที่ใช้ชื่อตัวเองในการเบิกถอนได้ โดยไม่ผ่านบัญชีวัดที่มีกรรมการในการเบิกถอน และก็โอนให้หญิงสาวนับแสนบาท


จากนั้นได้เดินทางโดยสารเครื่องบินมาลงที่ดอนเมือง มาหาพระเพื่อนที่ จ.นนทบุรี และนั่งแท็กซี่มาที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว


แต่ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรม เพราะมีการเดินทางไปตามวัด และสอบถามหาหญิงสาว ชาวบ้านจึงได้แจ้งให้กำนันในพื้นที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังจากตรวจสอบ เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่ามีการวิดีโอคอลช่วยตัวเองกับหญิงสาวคนดังกล่าวจริง ซึ่งยอมรับว่าตนรู้สึกหลงรักหญิงคนดังกล่าว จึงเดินทางออกมาตามหา


หลังจากเรื่องแดงตนก็สำนึกผิด อยากขอโอกาสกลับไปทำการสึกที่ จ.เชียงใหม่ แต่ทางกำนันฟธีร์ ได้พาเข้าไปพบเจ้าคณะอำเภอก่อน


จากนั้นได้นำตัวไปหา พระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ แล้วถามความสมัครใจในการสึก ซึ่งเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิขากับทางพระอุปัชฌาย์ที่ จ.เชียงใหม่


ด้านพระครูศรีสุตาคม กล่าวว่า ในทางปกครองสงฆ์ ตนยังไม่ลาสิขาให้ ขอให้ส่งกลับไปต้นสังกัดซึ่งเจ้าตัวจะไปสึกที่นั่น จึงถ่ายหนังสือสุจิบัตรไว้และให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรี ในทันที ซึ่งจะได้ติดตามการกลับสู่การปกครองของต้นสังกัดในภายหน้า และติดตามว่าได้ลาสิขาจากเพศบรรพชิตจริงหรือไม่ต่อไป
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DxVjIyLQqdw

คุณอาจสนใจ

Related News