สังคม

แบ๊วกรุบตะมุตะมิ! ปลาไหลสีทองมีคิ้ว ชาวบ้านชอบใจ เชื่ออาจนำโชคมาให้บ้าน

โดย kanyapak_w

27 พ.ย. 2565

178 views

ชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างเดินางเข้ามาดูปลาไหลสุดแปลกที่มีสีสันไม่เหมือนปลาไหลทั่วไป คือจะมี 2 สี คือมีสีทองเหลืองอร่ามและสีขาวสลับกันในลำตัว พร้อมทั้งยังมีตามีคิ้วดูน่ารักไปอีกแบบ หลังนายทวง อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ชาวบ้านสันช้างหิน ได้พบกับปลาไหลตัวนี้ขณะที่ออกหาปลาบริเวณท้องทุ่งนาใกล้บ้าน โดยใช้กระบอกไม้หรือรันออกดักปลาไหลดังกล่าว




นายทวง เล่าว่า เมื่อวานเย็นลูกชายตนเอง ได้เดินทางไปที่ทุ่งนาของตัวเองเพื่อที่จะหาปูปลา โดยได้นำกระบอก หรือที่ภาษาเหนือเรียกว่ารัน ไปใส่ไว้ตามร่องของคันนาจำนวนหลายอัน ทั้งนี้พอมารุ่งเช้าก็จะเดินทางไปเก็บประบอกหรือรันที่ใส่ไว้ในช่วงเย็น แต่พอไปและเก็บกู้เครื่องดักดังกล่าว พบว่าได้มีปลาไหลตัวดังกล่าวที่แตกต่างจากปลาไหลตัวอื่นๆ จึงได้เรียกตนเองไปและนำกลับมาที่บ้าน



ซึ่งปลาไหลดังกล่าวนั้นจะมีสีแปลกตา โดยลำตัวเป็นสีเหลืองทองและมีจุดแต้มเป็นสีขาวขนาดใหญ่สลับกันในลำตัว และที่แปลกไปกว่านั้นคือปลาไหลตัวนี้มีคิ้วมีตารูปทรงน่ารักน่าเอ็นดู ตนจึงได้เก็บเอาไว้ใสในภาชนะคือตู้กระจก โดยตนเองจะเลี้ยงไว้อย่างดี เชื่อว่าปลาไหลตัวนี้หน้าจะมาให้โชคให้ลาภกับบ้านตนเองอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูกันเป็นจำนวนมาก เพื่อมาขอโชคลาภ และก็ได้มีการจุดธูปไว้ ซึ่งตรงนี้ก็คงแล้วแต่โชคชะตาแต่ละคน ที่จะได้รับโชคดี





คุณอาจสนใจ

Related News