สังคม

สุดแปลก! ชาวบ้านฮือฮาเจอปลาไหล 3 สี บอกเกิดมาไม่เคยเจอ จะขอเลี้ยงไว้ดูเล่น เชื่อมาให้โชค

โดย paranee_s

26 ธ.ค. 2566

365 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านพบปลาไหลแปลก มี 3 สี ตัวใหญ่ยาวลักษณะของสีคล้ายงูเหลือม จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 11 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พบเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีชาวบ้านต่างพากันมุงดูปลาไหลแปลกกันอย่างตื่นตาตื่นใจ


ซึ่งความแปลกของปลาไหลนั้นมี 3 สี มีสีทอง เหลือง สีดำ สีน้ำตาล ชาวบ้านพากันนำตลับเมตรมาวัคความยาวของปลาไหลมีความยาว 69 เซนติเมตร น้ำหนัก 0.6 กรัม และเป็นปลาไหลที่ชาวบ้านไม่เคยเห็น ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยเห็นแต่ปลาไหลสีทอง ปลาไหลเผือก แต่ปลาไหล 3 สี ตัวนี้เกิดมาไม่เคยเห็น ถือว่าเป็นบุญตาเป็นอย่างมากที่ได้เห็นปลาไหลตัวนี้เชื่อว่ามาให้โชคกับชาวบ้านอย่างแน่นอน


จากการนายธีรพร อายุ 23 ปี เป็นคนเจอปลาไหล 3 สีเล่าให้ฟังว่าตนเองและเพื่อนๆ พากันไปที่บ่อกลางทุ่งนาขอน้ำแห้งก็พากันจับปลาตามปกติจับไปจับมาไปเจอปลาไหลตัวนี้นอนอยู่ก็ตกใจทีแรกนึกว่างูเหลือมไม่กล้าจับเอามือลูบดูลูบไปลูบมามันไม่มีเกล็ด หัวแปลก ๆ ที่ไม่คล้ายงู จึงคิดว่าเป็นปลาไหลแน่นอน


ซึ่งตนและเพื่อนๆ เกิดมาก็ไม่เคยเจอปลาไหลแบบนี้มาก่อนแล้วจะขอเก็บปลาไหลตัวนี้เอาไว้เลี้ยงดูและศึกษาว่าเป็นปลาไหลชนิดใด ทั้งยังเชื่อว่าเขาอาจจะมาให้โชค แต่ถ้าเกิดเลี้ยงเขาไว้แล้วเขาไม่อยู่ ก็จะปล่อยเขาคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปลาไหล ,นครนายก ,สุดแปลก

คุณอาจสนใจ

Related News