สังคม

สลด! ชายวัย 54 ปี หายเงียบในบ้านย่านบุคคโล คนรู้จักผิดสังเกตมาดู พบเสียชีวิตเดียวดายนานหลายสัปดาห์

โดย paranee_s

22 พ.ย. 2565

2.1K views

วันนี้ (22 พ.ย.) พ.ต.ท.กิตติพนญ์ บุ่งทวย สารวัตร (สอบสวน) สน.บุคคโล ได้รับแจ้ง พบศพผู้เสียชีวิตภายในตึกแถว สูง 3 ชั้น ใน ซ.เจริญนคร 63 ถนนเจริญนคร แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา


ที่เกิดเหตุชั้น 4 ดาดฟ้า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย สภาพร่างกายแห้ง จนเหลือแต่กระดูก ทราบภายหลัง ชื่อ นายรุ่งเรือง อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของห้องที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด


จากการสอบถามนายวันชัย อายุ 61 ปี ผู้เป็นพี่ชาย เล่าว่า ตนทราบข่าวจากเพื่อนโทรมาบอกว่า น้องชายเสียแล้ว ตนจึงรีบมาดู ปกติก็ไม่ค่อยได้พบเจอกัน ห่าง ๆ กันไป อีกทั้งตนมีพี่น้องกันหลายคน คนที่ตายเป็นคนที่ 3 หรือ 4 นี่แหละ เมื่อก่อนเขาก็นิสัยดี แต่พอไปผ่าเส้นเลือด ทำให้นิสัยเปลี่ยน นิสัยไม่ดี จนไม่มีใครอยากยุ่ง ก็ต่างคนต่างอยู่กันมา หลังจากนี้ก็ต้องถามพี่สาวเขาว่าจะเอามั้ย ถ้าไม่เอาก็มีคนข้างบ้าน คนรู้จัก อุปถัมภ์ช่วยทำศพให้


ทางด้าน นายวิรัตน์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า ตนรู้จักกับคนตาย และทางบ้านคนตายมาตั้งแต่เด็ก เป็นเพื่อนบ้านกัน แล้ว วันนี้ตนไปที่วัดแล้วได้ยินเขาคุยกันว่า ไม่เห็นคนตายมา 3-4 อาทิตย์แล้ว จึงเอะใจ ว่า คนจะอยู่ในบ้านได้ยังไง 3-4 อาทิตย์ไม่ออกมาเลย


เมื่อตนมาดูเห็นบ้านล็อก อีกทั้งคนข้างบ้านบอกว่าได้กลิ่นเหม็น จึงไปแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเข้ามาดูหน่อย พอมาถึงจึงส่งเสียงบอกจะงัดเข้าไปนะ แต่ไม่มีเสียงตอบกลับ จึงรู้สึกไม่ดี ต้องมีเหตุไม่ดีแน่ เจ้าหน้าที่จึงงัดแล้วขึ้นไปตรวจสอบดู ระหว่างเข้าไปก็ได้กลิ่นรุนแรง และพบว่าเสียชีวิตอยู่ชั้นบนสุดหลายวัน จนแห้งหมดแล้ว


เพื่อนบ้าน เผยปกติเค้าก็ไม่ได้ทำงานอะไร เพราะระบบประสาทไม่ดี พี่น้องก็อยู่ด้วยไม่ได้ จึงแยกย้ายกันไป เมื่อก่อนครอบครัวเขาจะทำรถโยกคนพิการ พอสมองฟั่นเฟือนก็ไม่ได้ทำอะไร


ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งชันสูตรเบื้องต้นที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ในส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดมาจากโรคประจำตัวของผู้ตาย ประกอบกับอยู่บ้านเพียงผู้เดียว จึงทำให้ไม่มีใครช่วยเหลือจนเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ