สังคม

ฮือฮา! งานบวชลูก สจ.ประชาชนนับพันแห่แย่งทานเงินโปรยทาน 2 แสนบาท

โดย kanyapak_w

12 พ.ย. 2565

3.8K views

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 12 พฤศจิกายน 2565 มีรายงานว่าที่วัดศรีประจันตคาม ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี มีพิธีอุปสมบท นายจิระวิน โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนๆ และชาวบ้านใกล้เคียง กว่า 1,000 คน บรรยากาศภายในวัด มีประชาชนมารอร่วมงานแห่อุปสมบท และมารอรับเงินโปรยทานกันเป็นจำนวนมากจนพื้นที่ภายในรอบอุโบสถเต็มไปด้วยประชาชน



ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 11 พฤศจิกายน ) ก่อนการอุปสมบทได้มีคอนเสริตร์หมอรำชื่อดัง คณะระเบียบ วาทศิลป์ มาทำการแสดงให้กับแขกที่รับเชิญมาร่วมยินดีกับงานอุปสมบทในครั้งนี้ และเมื่อช่วงเช้าได้นำนาคไปอุปสมบทแห่รอบโบถส์เพื่อบวชเป็นพระก็มีการวนรอบโบสถ์และมีการโปรยทาน ทั้งเหรียญและแบงค์ จำนวนมาก หลังจากมีการโปรยทานรอบอุโบสถเสร็จ ก็มีการแจกทานอาหารให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย



หลังจากนั้นนายสุชาติ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายสุวิทย์ นายกเทศบาลตำบลประจันตคาม ได้ขึ้นรถกระเช้าที่ได้เตรียมไว้ เพื่อโปรยทานเป็นธนบัตรใบละ 100 บาทและ 500 บาท และ 1,000 บาท ร่วมกว่า 200,000 บาท ให้ผู้มาร่วมงานเกือบๆ 1,000 คน ต่างรอ ธนบัตร จากการโปรยทานของพ่อนาค กันอย่าง คึกครื้นและทำให้ประชาชนที่มารับโปรยทานในครั้งนี้ได้ดีใจ บางคนได้เงินกันไปกว่า 1,000 – 2,000 บาทเลยทีเดียว



นายสุชาติ สมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้โปรยทานเงินไปแสนกว่าบาท ตนอยากจะช่วยชาวบ้านที่ผ่านมาเป็นภาวะของโรคโควิด จึงทำให้ชาวบ้านหากินกันลำบาก ตนจึงคิดว่าที่เราช่วยแบบนี้ไม่ทำให้เราเดือดร้อน จึงขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมช่วยในการบวชในครั้งนี้ และขอให้ได้รับบุญร่วมกัน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานบวช ,โปรยทาน ,งานบวชลูกชาย

คุณอาจสนใจ

Related News