ข่าวโซเชียล

ฉาววงการรถแห่! เจ้าของวงเทงานเจ้าภาพ ซ้ำบิดค่าตัวเพื่อนร่วมงาน ผู้เสียหายโผล่แฉวีรกรรมเพียบ

โดย paweena_c

22 พ.ค. 2567

496 views

ฉาววงการรถแห่! เจ้าของวงเทงานเจ้าภาพ ซ้ำโกงค่าตัวเพื่อนร่วมงาน ผู้เสียหายโผล่เพียบโดนกันทั้งวงการ

จากกรณีที่มีการนำเสนอก่อนหน้านี้ เรื่องที่สาวรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย หลังจ้างวงดนตรีมา เพื่อเล่นในงานบวชครั้งเดียวของน้องชาย ปรากฎว่าวันแรกมาตามนัด แต่วันที่สองกลับเทงานและไม่รับผิดชอบ

(อ่านข่าว : พี่สาวพ้อ! จ้างวงดนตรีเล่นงานบวชครั้งเดียวของน้องชาย วันแรกมาตามนัด วันที่สองเทไม่รับผิดชอบ)

ทั้งนี้หลังจากสาวรายดังกล่าวโพสต์เตือนภัยออกไปยังหลายเพจ โดยในเพจ 'ชมรมวงแห่/เครื่องแห่/รถแห่ ประเทศไทย' พบว่าบุคคลดังกล่าวหลอกทั้งเจ้าภาพ ทั้งนักร้อง นักดนตรีด้วยกันหลายราย ทำมานานแต่ยังไม่เคยโดนเอาผิด ผู้เสียโผล่แฉวีรกรรมเพิ่มอีกเพียบ

คอมเมนต์ของผู้เสียหายบางส่วนระบุ

"วงน้องชายผมก็โดนวงนี้แหละ จ้างไปแทนแต่โดนเบี้ยวค่าตัว ยังตามเรื่องกันอยู่เลย วงนี้มีแต่ป้ายชื่อ...เอาไปแปะตามรถแห่ที่จ้างชั่วคราว...เสียชื่อลพบุรี..."

"ผมก็โดนค่าเวที งานตั้งแต่วันที่ 14เม.ย.67 ถึงวันนี้ยังได้เงินไม่ครบเลยครับ"

"โดนเหมือนกันค่ะ แต่ดีที่ได้เงินครบแล้ว จ้างไปแห่แทน กว่าจะได้เงินก็จี้เหมือนกัน"

"โดนเหมือนกันค่ะ กว่าจะได้เงินก็ 5 วันเลย เคยเห็นว่าเบี้ยวงานไม่ไปไห้เค้าช่วงสงการด้วยค่ะ"

"โดนเหมือนกันเลยครับ รอจนงานล่มต้องแห่แบบเงียบๆ"

"วงนี้โดนมาแล้วค่ะ ไม่ได้โดนโกง แต่งานล้มค่ะ"

"โดนค้างค่าแรงเหมือนกันค่ะ...ค้างตั้งแต่สิ้นปี 2023 ทยอยให้มาบ้าง​ หมดไปรอบหนึ่ง​ ค้างค่าแรงเราใหม่อีกรอบ​ ทีนี้ยาวเลยค่ะ พอต้นปีเราท้อง​ก็ยังไปช่วย จนตอนนี้จะคลอดแล้วค่าแรงยังได้ไม่ครบเลยค่ะ​ ต้องคอยทักไปทวง​ ทวงแล้วก็พลัดวันไปเรื่อย ๆ​ อยากแจ้งความเหมือนกันค่ะ​ แต่เราตัวคนเดียวตำรวจคงไม่รับเรื่อง​"

"ผมวง... จังหวัดอยุธยา

1.จ้างนักดนตรีชุดผมไปเล่นแล้ว เก็บตังค์ทำงานมาแล้ว ไม่จ่ายผม ตอนนี้กำลังคุยกันอยู่ ผลัดไปผลัดมา
2.หลอกขายคีย์บอร์ดผม ในราคา 10,000 บาท เอาเงินไปแล้ว แล้วก็อ้างนู่นอ้างนี่ แต่ผมรู้ตัวแล้วล่ะว่าโดนหลอก แต่ก็พยายามคุยจะดึงเงินกลับไปมากที่สุด ก็ผลัดไปผลัดมา
3.โยนงานไปให้ก็หลอกผมอีก 10,000 บาท
4.บอกจะไปทำสัญญา เดี๋ยวจะโอนเงินมาให้ใช้คืน แต่ไม่มีเงินไปทำสัญญา ก็ขอยืมตังค์ไปอีก 1,000 บาท ก็ให้ไป สรุปยังไม่ได้คืนทั้งหมด

ถ้าเอาเรื่อง ผมจะได้ร่วมด้วย ผมมีหลักฐานแชทกันคุยมีหลักฐานเสียง มีรายละเอียดหมดทุกอย่างครับผม แต่ไม่อยากจะทำอาชีพเดียวกัน แต่ถ้ามันจำเป็น มันเกินไปแล้ว จะทำให้วงอื่นจะเสียหายไปอีก ผมพร้อมที่จะดำเนินคดีครับผม

แล้วผมพอรู้ว่ามีผู้เสียหายอีกหลายท่านที่โทรมาปรึกษาผม โทรมาถามเหมือนกัน เดี๋ยวจะช่วยนำเสนอให้ อาชีพเดียวกันผมไม่อยากจะทำนะ แต่ถ้ามันจำเป็น ก็ต้องทำให้ถึงที่สุด เพื่อคนอื่นจะไม่ต้องเดือดร้อนอีก"

"เดี่ยรอดูงานวันที่ 26 นี้ว่าเค้าจะเบี้ยวงานไหม เบิกเงินค่ามัดจำไป 5000 แล้วด้วย จะมาส่งข่าวอีกที"

คุณอาจสนใจ

Related News