สังคม

ชาวเน็ตแชร์กระหน่ำ ลูกสาวสุดขยันทำการบ้านหน้าเมรุเผาศพ รอพ่อเก็บกระดูก

โดย nutda_t

3 พ.ย. 2565

2.8K views

             มีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @krungspeed  โพสต์คลิปเด็กหญิงในชุดนักเรียน นั่งทำการบ้านบนโต๊ะที่ตั้งอยู่หน้าเมรุเผาศพ  โดยที่พ่อกำลังเก็บกระดูกจากช่องเผาศพอยู่ไม่ไกลกัน  ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “อย่าปล่อยให้เสียเวลา ทำการบ้านรอป๊านะลูก #เก็บกระดูก #เผาศพ #สัปเหร่อ #เมื่อป๊ายังไม่เสร็จงาน"

            ผู้โพสต์คลิป คือ นายศิโรดม เช่งใช้ อายุ 40 ปี  เป็นจิตอาสาเผาศพ หรือ สัปเหร่อ และยังเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ชลบุรี  ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูโต๊ะเก้าอี้ที่น้องเป้ เด็กหญิงรัฐพร แสนสุข ลูกสาว อายุ 13 ปี  นั่งทำการบ้านระหว่างรอพ่อทำงาน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ย.65 โดยผู้ที่ถ่ายคลิป คือ นางสาวสุนทรา แสนสุข อายุ 39 ปี  คุณแม่ของน้องเป้นั่นเอง  

               นายศิโรดม เล่าว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมานาน และน้องเป้ ลูกสาวก็เป็นอาสากู้ภัยมาตั้งแต่เด็ก  ปกติตนจะไปรับ-ส่งลูกสาวที่โรงเรียนทุกวันตั้งแต่อนุบาล เพราะเป็นห่วง  แต่ในวันที่ตนต้องทำงานจิตอาสาเผาศพ ก็จะให้ลูกสาวกับภรรยามารอ เพื่อกลับบ้านพร้อมกัน เพราะกลัวว่าลูกสาวกับภรรยากลับบ้านกันตามลำพัง อาจจะเกิดอันตราย  เนื่องจากสมัยนี้ภัยรอบด้าน ตนจะสอนให้ลูกรู้จักอดทน  ใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท  รู้จักปลง เข้าใจเรื่องเกิดแก่เจ็บตาย  และรู้จักให้อภัย

            ด้านน้องเป้ เด็กหญิงรัฐพร แสนสุข  นักเรียนโรงเรียนชลกันยานุกูล บอกว่า เป็นอาสากู้ภัยตั้งแต่เด็ก เคยตามพ่อไปช่วยเหลือสังคม จึงไม่กลัวผี ไม่เคยเจอผี แต่เชื่อว่าวิญญาณมีจริง  น้องเป้ยังบอกว่า ในอนาคตอยากเป็นช่างศิลป์ ทำงานด้านศิลปะ วาดภาพ เพราะชอบทางด้านนี้ พร้อมกับให้กำลังใจทุกคน อย่าท้อแท้ต่ออุปสรรค  

            ส่วนรองผู้อำนวยการโรงเรียนและครูที่ปรึกษา บอกว่า ภูมิใจที่น้องเป้มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคม  น้องเป้เป็นเด็กดีมีน้ำใจ ตั้งใจเรียน เวลามีกิจกรรมของโรงเรียนน้องเป้จะร่วมช่วยเหลือตลอด นอกจากนี้ น้องเป้ยังมีความสามารถด้านการวาดรูป ทางโรงเรียนจึงอยากส่งเสริมน้องเป้ในด้านนี้ให้มากที่สุด

คุณอาจสนใจ