สังคม

ชมหลวงพ่อโสธรบ่มรักก่อนปิดทอง

โดย onjira_n

29 ต.ค. 2565

2.4K views



วันนี้( 29 ต.ค 65 ) บรรยากาศวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชาชนจำนวนมากพาครอบครัว เดินทางมากราบไว้และขอพรองค์หลวงพ่อโสธรกันอย่างคึดคัก เพื่อความเป็นสิริมงคลและแก้บนในสิ่งต่างที่ได้บนไว้แล้วบรรลุความสำเร็จในสิ่งที่หวัง ซึ่งช่วงนี้บริเวณพระอุโบสถหลังใหม่ของทางวัดได้เปิดให้ประชาชนได้สักการะ และเข้าชมบารมีองค์หลวงพ่อโสธร บ่มรัก หลังปิดทำการบูรณะซ่อมแซมมาก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเห็นองค์หลวงพ่อโสธรและพระพุทธรูปบริวารเป็นสีดำ ก่อนจะมีการปิดทอง หลังจากนี้อีกหนึ่งเดือน

โดยพระราชภาวนาพิธาน วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เมตตาให้เผยแพร่ความงามหลวงพ่อโสธร และพระพุทธรูปปางต่างๆ ภายในพระอุโบสถ เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ ในโครงการอนุรักษ์พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร และพระพุทธรูป 17 องค์งานบ่มพื้นรัก ภายหลังการลงรักเงาครั้งสุดท้าย และจะเข้าสู่กระบวนการบ่มรัก

คือ การพักพื้นรักให้พื้นผิวแห้งสนิท เป็นเวลา 20-30 วัน (ช่วงเวลาวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป) ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก และหลังจากนี้นจึงจะเป็นขั้นตอนปิดทองคำเปลวต่อไป โดยทางวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้จัดนิทรรศการ ในโอกาสช่วงเวลา บ่มรัก ก่อนปิดทอง เปิดหน้าประวัติตำนาน งานพุทธศิลป์ หลวงพ่อโสธรในงานอนุรักษ์หลวงพ่อโสธร โดยกองโบราณคดี กรมศิลปากรตามรูปแบบที่ปรากฎ หลวงพ่อโสธร พุทธรูป สมัยอยุธยาตอนต้น แบบอู่ทอง รุ่นที่ 2 พุทธศตวรรษที่ 20 ช่วง พ.ศ. 1901 – 2000 ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถอ่านเรื่องราว ศึกษา และติดตาม บทความที่น่าสนใจ ได้ภายในพระอุโบสถวัดโสธรวนารามวรวิหาร ทั้งนี้งานใหญ่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา คืองานนมัสการหลวงพ่อโสธร จะจัดขึ้นในวันที่ 5-14 พฤศจิกายน นี้ โดยวันที่ 5 พฤศจิกายน จะมีขบวนแห่ทางบกอัญเชิญหลวงพ่อโสธร ขึ้นรถบุษบกประพรหมน้ำมนต์รอบเมืองแปดริ้ว ซึ่งจะมีประชาชนตั้งโต๊ะหมู่บูชาตลอดสองข้างทาง และในปีนี้จะมี อิงฟ้า วราหะ รองอันดับ1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 มาร่วมขบวนแห่

โดยนักท่องเที่ยวจากเขตบางมด กทม.ที่เดินทางมาในวันนี้ เปิดเผยว่า เมื่อคืนหลังจากตนเองทราบข่าวว่า ที่วัดเปิดโบสถ์ให้ประชาชน สามารถเข้ามาสักการะหลวงพ่อโสธร ภายในเปิดได้แล้ว ในช่วงหลังการบูรณะ ทำการบ่มรัก ซึ่งหาดูได้ยาก จึงรีบชวนกันมา เมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกอิ่มเอมใจ ในองค์หลวงพ่อโสธรที่ตนเองและครอบครัวเคารพนับถือ




คุณอาจสนใจ

Related News