สังคม

วัดโสธรเดือดร้อน! วัยรุ่นขโมยขันห้องน้ำเล่นสงกรานต์ ประกาศตามหา "กรุณาเอามาคืนวัดด้วย"

โดย paweena_c

15 เม.ย. 2566

281 views

วัดหลวงพ่อโสธรเดือดร้อน! ถูกขโมยขันในห้องน้ำไปเล่นสงกรานต์ หายนับสิบใบ ประกาศตามหาขัน "กรุณาเอามาคืนวัดด้วย"

วานนี้ (วันที่ 14 เม.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สังคม ภูเพชร ได้โพสต์ตามหาขันในห้องน้ำวัดโสธรวราราม พร้อมเขียนข้อความว่า “ประกาศ เมื่อวาน ใครเอา (ขันน้ำ) ในห้องน้ำ (สุขา) วัดโสธร ไปเล่นน้ำสงกรานต์ กรุณาเอามาคืนวัดด้วยนะครับ” ทำให้เกิดคำความในโลกโซเชียล ว่าขันน้ำในห้องน้ำหายไปจริงหรือไม่ และใครเป็นคนเอาไป เอาไปใครสงกรานต์จริงไหม

ต่อมาช่วงเที่ยงผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องน้ำบริเวณถนนฝั่งตรงข้ามวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นห้องน้ำที่มีไว้ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้า เข้ามาใช้บริการได้ฟรี มีอยู่ประมาณ 50 ห้อง ซึ่งจากการสำรวจพบว่าขันน้ำบางส่วนเจ้าหน้าที่ของวัดโสธร ได้นำมาเติมในช่วงสายก่อนหน้านี้ไปบ้างแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามเจ้าของโพสต์ คือนายสังคม ภูเพชร อายุ 30 ปี เซียนพระที่เปิดร้านเช่าพระเครื่องอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตนเดินมาเข้าห้องน้ำบริเวณนี้เป็นประจำทุกวัน ก่อนจะเข้าห้องน้ำ มีแม่ค้าหน้าห้องน้ำทักตนว่าให้ดูดีๆ ก่อนเข้า ขันหายไปหลายใบแล้ว พอตนเองเปิดประตูห้องน้ำของไป ก็พบว่าขันที่เคยมีอยู่ทุกวัน ได้หายไป จึงลองเดินสำรวจดูตามห้องน้ำ ห้องต่างๆ พบว่าขันหายไปเป็นสิบใบ กว่าตนเองจะเปิดหาห้องน้ำที่มีขันอยู่ได้ก็เสียเวลาไปพักใหญ่

ส่วนขันที่หายไปนั้น หลังตนเองทำธุระเสร็จออกมา ได้พูดคุยกับแม่ค้า ทราบว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย. มีกลุ่มเด็กๆ ตัวเปียกน้ำวิ่งเข้ามาเข้าห้องน้ำเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ ที่มาขโมยขันไป เพื่อนำไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ บริเวณคูน้ำรอบศาลากลางจังหวัด ซึ่งขันภายในห้องน้ำของวัดโสธร ลักษณะมีหูหิ้วสะดวกสบายจะใช้ตักสาดน้ำ หรือใช้ถือผสมแป้งก็ได้

ซึ่งหลังที่ตนเองโพสต์ออกไป จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ของวัดโสธรทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ได้นำขันมาเติมในห้องน้ำบางแล้วเป็นบางส่วน เพราะเกรงว่าหากนักท่องเที่ยวหรือประชาชน ที่มาใช้บริการห้องน้ำของทางวัดอาจจะไม่มีขันใช้เพื่อล้างทำความสะอาด ตนเองได้โพสต์วอนให้คนเอาไปนำมาคืน แต่ก็คงไม่มีใครเอาคืน และหวังว่าคงจะไม่มีใครขโมยขันน้ำในห้องน้ำของทางวัดไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์อีก

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำวันที่ 2 รอบคูน้ำหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา พบว่ามีประชาชน เริ่มทยอยออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างคึกคัก ส่วนมากจะนำถังน้ำใส่หลังรถบรรทุกคน และจอดตามจุดต่างๆ เพื่อเล่นน้ำสาดหากันคลายร้อน โดยรถยนต์จะเปิดให้เดินรถทางเดียววนรอบ คูน้ำซึ่งเป็นสถานที่ใช้จัดงาน ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็น จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามายังจุดนี้ เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนื่องแน่น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uMxYCEZ3bIs


คุณอาจสนใจ

Related News